Cho phép nhập khẩu lợn sống

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định chính thức cho phép các doanh nghiệp được nhập khẩu thịt lợn sống trên cơ sở thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ổn định giá thịt lợn.

Công văn trả lời Cục Thú y về việc nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam, Bộ NN&PTNT đã đồng ý phương án nhập khẩu lợn sống dựa trên hồ sơ do các nước xuất khẩu cung cấp. Các doanh nghiệp nhập khẩu lợn sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc trong nước; thực hiện quy định cách ly kiểm dịch lợn sống nhập khẩu 30 ngày. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp đã đăng ký nhập khẩu lợn giống với trên 110.000 con. Riêng đàn giống thế hệ ông bà, cụ kỵ đã nhập khẩu về nước là 5.016 con, dự kiến nhập thêm 10.000 con nữa.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top