Cha đẻ Bitcoin là một liên kết nhiều ông lớn công nghệ?

Chủ đề Satoshi Nakamoto - cha đẻ Bitcoin một lần nữa khuấy đảo cộng đồng khi Elon Musk ngầm ám chỉ đó có thể là một liên kết các tổ chức công nghệ...
bic_satoshi.jpg

Theo các tạp chí công nghệ, đến thời điểm hiện tại, danh tính của Satoshi Nakamoto – người/nhóm sáng lập Bitcoin – đồng tiền số lớn nhất thế giới, vẫn là một bí ẩn. Đã có không ít người tuyên bố mình là cha đẻ của Bitcoin trong suốt 14 năm kể từ khi Bitcoin ra đời. Tuy nhiên, dường như tất cả đều chỉ là giả thuyết chứ không có bằng chứng cụ thể và xác thực.

Ngày 9/3, Elon Musk đã đăng tải một bức ảnh đề cập đến cái tên Satoshi Nakamoto nổi tiếng. Sau chưa đầy 1 ngày, bức ảnh đã trở nên viral, thu hút hơn 500.000 lượt thích, 78.000 lượt retweet và hơn 29.000 lượt bình luận.

cha-de-biscoin.jpg

Bức ảnh Elon Musk đăng tải phân tích Satoshi Nakamoto có thể là tên của 4 tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới là Samsung, Toshiba, Nakamichi, Motorola ghép những ký tự đầu tiên với nhau.

Sau khi bài viết của Elon Musk đăng tải, từ khóa Satoshi Nakamoto đã nổi lên trong danh sách thịnh hành của Twitter.

Một số người dùng Twitter cho rằng xét về mục đích Bitcoin ra đời là để trở thành một giải pháp thanh toán mới, việc nó do các tập đoàn công nghệ hàng đầu hợp tác cho ra đời là rất có lý.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Elon Musk đề cập đến cha đẻ Bitcoin. Năm 2017, ông từng nhiều lần phủ nhận tin đồn mình là Satoshi Nakamoto trên Twitter. Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn, vị tỷ phú thậm chí còn tuyên bố chắc nịch rằng ông biết ai là người tạo ra Bitcoin, đồng thời nhấn mạnh "chắc chắn không phải tôi".

cha-de-biscoin-2.jpg
Elon Musk từng nhiều lần phủ nhận tin đồn mình là Satoshi Nakamoto.

Năm 2014, tờ Newsweek tiết lộ người tạo ra Bitcoin là một công dân Mỹ gốc Nhật, 64 tuổi, tên là Dorian Prentice Satoshi Nakamoto, sinh sống ở bang California.

Đến nay, Bitcoin vẫn là đồng tiền số có giá trị nhất và được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, ẩn danh và phi tập trung. Chính vì thế, việc danh tính của cá nhân/tổ chức tạo ra đồng tiền này có thể khiến nó giảm giá trị.

Theo Đời sống
back to top