Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hơn 1 năm sau khi được giới thiệu trên toàn cầu, siêu SUV Aston Martin DBX đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Aston Martin DBX chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là chiếc SUV đầu tiên trên chặng đường lịch sử 100 năm của thương hiệu Aston Martin. Sức hấp dẫn của DBX đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt, tiện nghi vượt trội xứng tầm SUV siêu sang cùng tiêu chuẩn táo bạo về hiệu suất vận hành thể thao cực độ mà hiếm nhà sản xuất ô tô lừng danh nào dám khai phá đến thời điểm hiện tại.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 1

Anh Phan Mạnh Hà, Giám đốc thương hiệu Aston Martin Việt Nam tự hào chia sẻ: “DBX là một siêu phẩm quan trọng của Aston Martin. Chiếc SUV tuyệt vời này đã mang đến những hướng đi đầy cảm hứng, khai phá các giới hạn mới. DBX cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi là siêu SUV đầu tiên của Aston Martin được phân phối tại thị trường Việt Nam. Đây là một bước ngoặt của thương hiệu và tôi tin chắc rằng DBX sẽ mang đến những trải nghiệm xứng tầm cho những ai sở hữu nó”.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 2

Sự sắc sảo về thiết kế là thế mạnh của Aston Martin. Siêu SUV mới phô diễn sự mỹ miều của một vẻ đẹp bất kham bất kể trên góc nhìn tổng quan hay từng chi tiết nhỏ. Phần lưới tản nhiệt ‘DB’ đặc trưng phối hợp cùng các đường gân chìm nổi dọc theo thân xe tôn vinh chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp tích hợp đuôi gió cố định uốn cong lấy cảm hứng từ Vantage khơi gợi sức hấp dẫn của DBX.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 3

Được xây dựng trên nền tảng cấu trúc vật liệu nhôm tiên tiến, Aston Martin đã phát triển và hoàn thiện cấu trúc của DBX dựa trên kinh nghiệm làm siêu xe thể thao. Kết quả là cấu trúc khung thân của DBX rất nhẹ nhưng đảm bảo độ cứng. Xe có tự trọng ở mức 2.245kg. 

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 4

Từ nền tảng, DBX được thiết kế với tiêu chí tối ưu sự rộng rãi cho khoang cabin, đưa vào ứng dụng những vật liệu cao cấp hàng đầu hiện nay. Trong khi đó độ cứng chắc của khung sườn thế hệ mới cho phép DBX đạt hiệu suất cao cả về khả năng vận hành tốc độ trên onroad cũng như linh hoạt trên điều kiện off-road.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 5

Ngoài ra, hệ thống treo khí nén ba khoang tùy biến kết hợp với hệ thống kiểm soát chống lật điện 48volt (eARC) và các bộ giảm chấn điện tử thích ứng giúp DBX có khả năng thay đổi khoảng sáng gầm xe ấn tượng, dễ dàng nâng lên 45mm hoặc hạ thấp 50mm. Đặc biệt, eARC - có khả năng tạo ra lực chống lật 1.400Nm trên mỗi trục, xử lý tinh vi theo nguyên lý của một chiếc xe thể thao thay vì SUV đơn thuần.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 6

Sức mạnh của Aston Martin DBX nằm ở động cơ tăng áp kép V8 4.0L Twin-Turbo vốn cũng được hãng trang bị cho dòng DB11 V8 và Vantage mới, tuy nhiên động cơ DBX đạt công suất 550PS tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dải tua 2.200 - 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh AWD, chiếc SUV có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,5 giây và vận tốc tối đa 291km/h.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 7

Động cơ cũng được tích hợp công nghệ tạm ngắt xi-lanh để giảm mức tiêu hao nhiên liệu chung. Trong khi đó, hệ dẫn động AWD được tích hợp cả vi sai trung tâm và vi sai điện tử eDiff cho cầu sau, giúp chiếc xe có thể vượt nhiều loại địa hình khác nhau. DBX có tới 6 chế độ vận hành khác nhau, trong đó 4 chế độ onroad và 2 chế độ off-road.  

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 8

Nội thất của DBX có không gian rộng rãi cho 5 chỗ ngồi. Khoang hành lý sau 632 lít và hàng ghế sau có thể gập 40:20:40 tạo nên sự linh hoạt trong việc để hành lý, thậm chí cũng có thể để các túi golf, đồ trượt tuyết khi gắn thêm phụ kiện…Vật liệu sử dụng cho DBX cao cấp, từ da, Alcantara, gỗ hay kim loại, được chế tác thủ công tinh xảo, đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Sự liền mạch của cửa sổ trời toàn cảnh với cửa kính không viền giúp gia tăng cảm nhận về sự rộng mở và khả năng thu nhận ánh sáng tuyệt vời. 

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 9

Bệ điều khiển trung tâm có thiết kế cân xứng với một màn hình điều khiển 10,25-inch TFT cho các thông tin điều khiển giải trí, trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình lớn 12,3-inch TFT. DBX sẵn có camera 360 độ, hệ thống ánh sáng nội thất 64 màu sắc khác nhau ở hai khu vực. 

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 10

Sự tinh tế trên siêu SUV DBX còn được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ như bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cho hai ghế ngồi, hộp đựng găng tay và vị trí đặt hệ thống điều khiển xe một cách thuận tiện. Là một phần của gói cá nhân hóa "Q by Aston Martin" - bảng điều khiển trung tâm có thể được gia công từ các loại gỗ giá trị bậc nhất như Walnut để tăng thêm sự sang trọng, tiện nghi.    

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 11

Xe đang được trưng bày tại showroom Aston Martin Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Aston Martin Hồ Chí Minh đang có ưu đãi và quà tặng đặc biệt dành riêng cho những chủ nhân đầu tiên sở hữu mẫu siêu SUV này tại Việt Nam. Với chương trình cá nhân hóa Q by Aston Martin, khách hàng hoàn toàn có thể biến chiếc DBX mang đậm dấu ấn riêng tư hơn thông qua nhiều lựa chọn trang bị thêm phong phú. 

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 12

Thông tin giá bán chưa được Aston Martin Việt Nam công bố, tại các thị trường khác, DBX có giá 158.000 bảng ở Anh quốc, giá 193.500 euro ở Đức, giá 22,995 triệu Yên ở Nhật Bản và 189.900 USD ở Mỹ.

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 13
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 14
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 15
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 16
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 17
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 18
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 19
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 20
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 21
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 22
Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 23
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top