Cẩm Phả lập chốt kiểm soát người ra vào thành phố

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ được huy động làm nhiệm vụ tại 8 chốt kiểm soát ở thành phố Cẩm Phả. Người từ nơi khác đến đây phải khai báo y tế.
Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 1

Trưa 25/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, thành lập 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường ra vào thành phố.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 2

Chốt kiểm soát được lập sau khi địa phương này ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, y tế, biên phòng và chính quyền sở tại được huy động làm nhiệm vụ.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 3

Toàn bộ người đi xe khách, xe buýt và phương tiện cá nhân từ nơi khác đến TP Cẩm Phả phải khai báo y tế trước khi tiếp tục hành trình.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 4

Lực lượng CSGT thành phố có mặt từ sớm để điều tiết giao thông nhằm giảm tải ùn tắc trước chốt kiểm soát dịch.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 5

Tại chốt kiểm soát số 1 trên quốc lộ 18 (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả), nhiều người chờ đợi để khai báo y tế. Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở về việc giữ khoảng cách.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 6

Ông Nguyễn Văn Phương (trú phường phường Cửa Ông) cho biết người qua chốt kiểm soát này chủ yếu khai báo y tế bằng giấy. Lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng chen lấn xô đẩy.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 7

Hai người đàn ông này bắt xe khách đến phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, để làm việc. Khi nghe tin nơi đây có 2 ca mắc Covid-19, họ bàn nhau quay trở về.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 8

Chiều 25/6, lực lượng cảnh sát tiếp tục đặt chốt kiểm soát tại tuyến đường hướng từ TP Cẩm Phả đi TP Hạ Long.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 9

Toàn bộ phương tiện và người từ TP Cẩm Phả đi ra đều phải xuất trình giấy tờ liên quan như căn cước công dân, giấy tờ xác nhận nơi làm việc... Xe chở công nhân, xe cứu thương, xe đang thực hiện nhiệm vụ được đi qua chốt.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 10

Muốn qua chốt, người dân đi từ Cẩm Phả phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Công an sở tại cho biết đây là biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 11

Trong ngày đầu lập chốt, nhiều người và phương tiện từ TP Cẩm Phả phải quay đầu trở lại.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 12

Anh Nguyễn Văn Quân (trú phường Quang Hanh) cho biết ngày nào anh cũng đi xe máy từ TP Cẩm Phả đến cơ quan tại TP Hạ Long để làm việc. "Ban đầu, tôi tưởng chỉ có xe từ nơi khác vào thành phố mới bị kiểm soát. Việc này đối với những người thường xuyên phải ra khỏi thành phố như tôi là khá bất tiện", anh Quân nói.

Nguoi tu TP Cam Pha di noi khac phai lam xet nghiem Covid-19 anh 13

Vào giờ cao điểm chiều 25/6, nhiều phương tiện ùn ứ tại hai đầu chốt kiểm soát.

Ngày 25/6, Sở Y tế Quảng Ninh thông tin về ca mắc Covid-19 mới tên C.H.T. (nam, 27 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, công nhân kho xăng dầu Bình Minh). Anh T. là F1 và làm cùng BN 14245 mắc Covid-19 (nhân viên thẩm định xăng dầu, đi chung trên chuyến xe khách Trung Đức).

Cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để làm rõ hành vi của một số cá nhân cố tình khai báo không trung thực khi đi qua chốt kiểm soát dịch cầu Đá Bạc để vào địa bàn tỉnh, dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 
 
Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top