Bổ sung 3 khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang

(khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, đồng ý bổ sung mới 03 khu công nghiệp. Cụ thể, Khu công nghiệp Yên Lư với diện tích 377ha tại các xã Yên Lư và Nham Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang; Khu công nghiệp Yên Sơn - Bắc Lũng với diện tích 300ha tại các xã Yên Sơn và Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang; Và Khu công nghiệp Tân Hưng với diện tích 105,3ha tại các xã Tân Hưng và Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh đó, mở rộng 03 khu công nghiệp: Khu công nghiệp Quang Châu với diện tích tăng thêm 90ha tại thị trấn Nếnh và các xã Quang Châu, Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; Khu công nghiệp Hòa Phú với diện tích tăng thêm 85ha tại các xã Mai Đình và Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; Khu công nghiệp Việt Hàn với diện tích tăng thêm 148ha tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

UBND tỉnh Bắc Giang sẽ phải chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp; đảm bảo sự phù hợp, tính khả thi, liên kết, đồng bộ, kế thừa và khả năng tích hợp của phương án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong nội dung quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030 theo quy định.

Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang có trách nhiệm quản lý, sử dụng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án tại diện tích đất đưa ra ngoài quy hoạch khu công nghiệp theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phải bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật, không làm thất thoát tài sản nhà nước; đảm bảo hài hòa quyền lợi của các bên có liên quan khi chuyển đổi đất khu công nghiệp đã đền bù giải phóng mặt bằng sang phát triển đất khác; thực hiện công khai, minh bạch; không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện; các dự án chỉ được thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận; đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu, đất đai, nhà ở, đầu tư và pháp luật khác có liên quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Giang cũng phải xây dựng định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp theo hướng hạn chế hoặc không thu hút dự án sử dụng nhiều lao động kỹ thuật thấp, chiếm đất lớn, tiêu tốn nước và năng lượng; tập trung thu hút dự án đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, phát triển theo hướng cụm liên kết ngành.

Theo KH&ĐS
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top