Bộ KH&CN “né” trách nhiệm vụ đăng tải thông tin Bộ kit test Covid-19 Việt Á đã được WHO chấp thuận?

Bộ KH&CN giải thích trên cơ sở nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống nên bộ này đã tổng hợp lại và phát đi bản tin có nội dụng “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận”.
kitt.jpg
Bộ KH&CN đính chính thông tin trên Cổng thông tin điện tử về bộ kit test Covid-19 Việt Á

Chiều tối 28/12, Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) đã phát đi thông tin về việc đính chính lại thông tin “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận”.

Theo đó, Bộ KH&CN đã đẩy nhẹ trách nhiệm của mình bằng cách giải thích: “Trong khoảng thời gian từ ngày 25-26/4/2020, một số cơ quan báo chí chính thống đã đăng tải bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận. Trên cơ sở tổng hợp nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống, vào lúc 15:36 ngày 26/4/2020, bản tin “Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức y tế thế giới chấp thuận” đã được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN (www.most.gov.vn)””.

Bộ KH&CN giải thích thêm, chính bản tin này đã được gửi tới một số phóng viên theo dõi lĩnh vực KH&CN tham khảo. Sau khi phát hiện có sai sót, để có thời gian xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình, bản tin đã được tạm gỡ trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN.

Các đơn vị chức năng có liên quan đã kiểm tra lại và nhận thấy có sự sai sót trong quá trình tổng hợp, biên tập, kiểm chứng thông tin và cung cấp thông tin để đăng trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN.

Cụ thể, nội dung thông tin xin được Bộ KH&CN đính chính như sau: “Ngày 24/4/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận yêu cầu xin đánh giá sử dụng khẩn cấp (EUL) cho bộ kit “LightPower iVA SAR-CoV-2 1st RT-rPCR Kit” của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á”.

Trước đó, chiều 20/12, trên trang web của Bộ KH&CN, thông tin “bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất được WHO chấp thuận” đăng tải trước đó đã biến mất, không còn tìm thấy đường dẫn.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
back to top