Bộ Công Thương: Giá xăng Việt Nam còn thấp hơn Lào, Campuchia.

Theo Bộ Công Thương, giá xăng RON95 ở Việt Nam đứng thứ 86/170 quốc gia, bằng mức bình quân của thế giới. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn nhiều nước trong khu vực như Trung Quốc, Campuchia, Lào..

Bộ Công Thương vừa có báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong đó tập trung làm rõ về tình trạng khan hiếm xăng dầu và việc điều hành giá xăng dầu trong nước thời gian qua.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, giá xăng bán ra tại Việt Nam thấp hơn một số nước trong khu vực như: Lào (1,74 USD/lít), Thái Lan (1,43 USD/lít), Campuchia (1,39 USD/lít).

So với các nước trong khu vực Đông Bắc Á, giá xăng dầu Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc (1,53 USD/lít), Trung Quốc (1,35 USD/lít). Với mức giá này, xăng Việt Nam hiện đứng thứ 86/170 quốc gia và chỉ bằng mức bình quân của thế giới.

Bên cạnh đó, Bộ này cho biết, hiện giá bình quân một số mặt hàng thành phẩm xăng dầu thế giới dùng để tính giá cơ sở kỳ điều hành ngày 11/5 so với đầu năm nay biến động tăng từ 50,23% - 67,09%. Tuy nhiên, giá xăng dầu trong nước cùng giai đoạn này chỉ tăng 25,04% - 46,85%.

Về điều hành giá xăng dầu, Bộ Công thương cho rằng cơ quan điều hành đã linh hoạt để bảo đảm giá xăng dầu trong nước theo xu hướng diễn biến của giá xăng dầu thế giới, nhưng mức tăng thấp hơn.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top