Bình Thuận phê duyệt khu công nghiệp 4.984 ha, lớn nhất từ trước đến nay

Khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Becamex VSIP của Bình Thuận có quy mô diện tích lên đến 4.984 ha. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là KCN có quy mô lớn nhất tại tỉnh.

Tên đầy đủ của dự án vừa được UBND Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư là dự án Khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Becamex VSIP tại La Gi và Hàm Tân.

Quy mô diện tích của dự alên đến 4.984 ha. Trong đó, khu công nghiệp (KCN) có quy mô hơn 3.000 ha, khu đô thị có quy mô gần 2.000 ha.

Tính đến thời điểm hiện tại, Becamex VSIP Bình Thuận là KCN có quy mô lớn nhất của tỉnh.

Chủ đầu tư dự án là liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam) và các công ty thuộc tập đoàn Sembcorp Development (Singapore).

Becamex được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đầu tư KCN thành công nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp đầu tư KCN tại Bình Dương, Quảng Ngãi và Bắc Ninh.

Theo đó, KCN này được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp tỉnh thu hút dòng vốn đầu tư hàng tỷ USD.

Ngoài ra, để tăng thêm lực đẩy cho khu vực phía Nam, tỉnh Bình Thuận cũng đang gấp rút triển khai hai trục đường kết nối từ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đến Hàm Tân rồi thẳng đến La Gi.

Khi hoàn thành, các trục đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển TP. HCM - La Gi chỉ còn khoảng 1,5 giờ. Từ sân bay Phan Thiết hoặc sân bay Long Thành đến La Gi còn 1 giờ.

Hiện tại, tỉnh Bình Thuận có 9 khu công nghiệp với quy mô 3.000 ha.

Cụ thể, KCN Phan Thiết 100 ha, KCN Tuy Phong 150 ha, KCN Hàm Kiệm gần 600 ha, KCN sông Bình 300 ha, KCN Tân Đức 150 ha, KCN Sơn Mỹ 1 hơn 1.000 ha và Sơn Mỹ 2 gần 600 ha).

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top