Bình Dương: Thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, tốc độ lây lan rất nhanh

Tỉnh Bình Dương vừa ghi nhận thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 17 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, đây cũng là ổ dịch đang lây lan rất nhanh.
Bình Dương: Thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, tốc độ lây lan rất nhanh - 1

Chiều 19/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 19/6, ngành y tế Bình Dương ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc bệnh trong đợt dịch thứ 4 lên 74 ca trong cộng đồng.

Trong đó, 17 ca liên quan đến ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; một ca tại công ty ở phường Bình Hòa, TP Thuận An (được cách ly tập trung trước đó); một người hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Khánh Hòa, về Bình Dương được một tuần thì tái dương tính.

Ngành y tế Bình Dương nhận định, ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên có tốc độ lây lan rất nhanh. Riêng địa bàn này, đến nay có tổng cộng 55 ca mắc Covid-19. Các ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, rất khó kiểm soát và có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh trong thời gian tới.

Bình Dương: Thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, tốc độ lây lan rất nhanh - 2

Tỉnh Bình Dương tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

Tỉnh Bình Dương đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng hơn 9.000 người ở phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), 4.088 người tại công ty, nhà trọ ở phường Bình Chuẩn, (TP Thuận An) và nhiều khu vực khác liên quan.

Trong chiều nay, Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 3, Phòng khám Đa khoa Medic Miền Đông và Phòng khám Đa khoa Bình An ở TP Thuận An đã bị phong tỏa, cách ly y tế tạm thời vì có 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 từng đến khám.

Bình Dương: Thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, tốc độ lây lan rất nhanh - 3

Một khu vực tại TP Thuận An bị phong tỏa tạm thời nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng cũng phong tỏa, cách ly y tế tạm thời tổ 1, 2 khu phố 5, với khoảng 400 nhân khẩu vì có ca nghi mắc Covid-19 là công nhân của Công ty TNHH House Wares Việt Nam.

Tỉnh Bình Dương hiện ghi nhận 120 ca mắc Covid-19, gồm: 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 74 ca lây nhiễm trong cộng đồng, một ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia, một ca tái dương tính.

Theo dantri.com.vn
back to top