Bị đau ngang thắt lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo số liệu thống kê, có khoảng 70% dân số thế giới đã từng ít nhất 1 lần bị đau ngang thắt lưng. Vậy đau ngang thắt lưng là biểu hiện của bệnh gì? 

Những bệnh lý gây triệu chứng đau ngang thắt lưng

Cơn đau ngang thắt lưng được mô tả là tình trạng đau nhói đột ngột hoặc đau nhức âm ỉ, ngứa ran ở phần dưới của cột sống. Cơn đau có thể nặng hoặc nhẹ, lan xuống chân hoặc lòng bàn chân.

Đau ngang thắt lưng không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm việc mà còn khiến người bệnh rơi vào trạng thái lo âu, trầm cảm, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Vậy bị đau ngang thắt lưng là bệnh gì? Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp:

- Thoái hóa cột sống thắt lưng: Là tình trạng sụn khớp, đốt sống, đĩa đệm bị suy giảm chức năng, gây đau nhức vùng thắt lưng liên tục khi cúi người, vặn mình hoặc nhấc đồ vật nặng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Thoát vị đĩa đệm: Là tình trạng đĩa đệm đã bị rách, nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh, gây ra các cơn đau âm ỉ, nhói buốt vùng thắt lưng. Cơn đau tăng khi người bệnh ho, hắt hơi, vận động quá sức.

- Gai đốt sống: Tình trạng thoái hóa đốt sống thắt lưng nếu không được xử trí sớm sẽ khiến cho các đốt sống cọ xát vào nhau, làm xuất hiện mỏm gai xương. Khi các gai này phát triển dài ra sẽ chọc vào phần mềm xung quanh, chèn rễ thần kinh và gây ra cảm giác đau đớn.

Cơn đau nhói buốt, xuất hiện khi di chuyển, khó xoay, cúi người. Trường hợp nặng hơn, cơn đau sẽ lan xuống 2 bên chân hoặc dọc theo phần cột sống lưng.

- Đau dây thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa chạy từ tủy sống xuống hông và tới phía sau của chân.

Khi bị đau dây thần kinh tọa, người bệnh sẽ gặp phải các cơn đau dữ dội vùng thắt lưng, chạy dọc xuống chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Ngoài ra còn kèm theo cảm giác tê nóng, đau rát bỏng ở khu vực bị đau.

Chữa đau ngang thắt lưng như thế nào?

Theo chuyên gia, để cải thiện tình trạng đau ngang thắt lưng hiệu quả, bạn cần lựa chọn biện pháp vừa giúp giảm đau nhức lại tác động vào nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có thể kiểm soát và ngăn chặn tình trạng tiến triển hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp chữa đau ngang thắt lưng thường được áp dụng: 

- Dùng thuốc: Các loại thuốc hay dùng là giảm đau, kháng viêm, giãn cơ... giúp giảm cơn đau nhanh nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. 

- Phẫu thuật: Là phương pháp được chỉ định khi cơn đau ngang thắt lưng tiến triển nặng, sử dụng thuốc không hiệu quả, người bệnh không thể đi lại được và có nguy cơ liệt.

- Dùng thảo dược: Một số người lựa chọn các bài thuốc đông y từ những dược liệu quý giúp bổ gân xương, kháng viêm, giảm đau để cải thiện tình trạng đau nhức. Tuy nhiên, cách thực hiện lại mất thời gian, mùi vị thuốc khó uống nên không phải ai cũng kiên trì áp dụng. 

Xua tan cơn đau ngang thắt lưng nhờ sản phẩm thiên nhiên 

Đau ngang thắt lưng tuy ít gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không có biện pháp xử trí sớm, cơn đau sẽ ngày càng tiến triển nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc của người mắc.

Để giúp cải thiện và ngăn chặn cơn đau ngang thắt lưng tái phát, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ xương khớp tại Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với nhiều thảo dược quý, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe cột sống, giảm đau ngang thắt lưng, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống hiệu quả.

Sau khi có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY!

Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng đau ngang thắt lưng cũng như biện pháp cải thiện hiệu quả, an toàn từ sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh. Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.

Bạn đang lo lắng vì đau lưng, thoái hóa cột sống, gai cột sống có thể gây biến chứng nguy hiểm? Dù đi lại khó khăn, phải nghỉ việc nhưng bạn không muốn can thiệp phẫu thuật? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người liên hệ sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn trị giá 165.000 đồng.

Website: https://cotthoaivuong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top