Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn kỹ thuật với các bệnh viện trên địa TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ ký kết hợp tác chuyên môn với các BV trên địa bàn TPHCM: Bệnh viện Quận Gò Vấp, Bệnh viện Quận 12 & Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo.

TS.BS–Đại tá Trần Quốc Việt – phó giám đốc BV Quân Y 175 cho biết: “Trong những năm vừa qua, số lượng người bệnh là nhân dân khám tại BV tăng cao, chiếm đến hơn 80% bệnh nhân. Trong đó, người dân của quận Gò Vấp, quận 12 và các địa phương trong các quận huyện khác của TPHCM cũng chiếm đến 70% lượng bệnh nhân nội trú.

TS.BS–Đại tá Trần Quốc Việt –phó giám đốc BV Quân Y 175 và BS.CK II Phạm Hữu Quốc –giám đốc BV Quận Gò Vấp đang ký văn bản hợp tác.

TS.BS–Đại tá Trần Quốc Việt –phó giám đốc BV Quân Y 175 và BS.CK II Phạm Hữu Quốc –giám đốc BV Quận Gò Vấp đang ký văn bản hợp tác.

BV 175 là BV tuyến trung ương - trung tâm phức hợp y tế của khu vực Đông Bắc của TPHCM nên được trang bị các trang thiết bị hiện đại ngang tầm khu vực, lực lượng y BS tay nghề cao sẽ hỗ trợ tối đa cho các BV tuyến dưới về các lĩnh vực cấp cứu, hồi sức tích cực, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, chẩn đoán hình ảnh….”.

BS.CK II Phạm Hữu Quốc –giám đốc BV Quận Gò Vấp đang chia sẻ niềm vui khi được BV175 hỗ trợ chuyên môn.

BS.CK II Phạm Hữu Quốc –giám đốc BV Quận Gò Vấp đang chia sẻ niềm vui khi được BV175 hỗ trợ chuyên môn.

BS.CK II Phạm Hữu Quốc –giám đốc BV Quận Gò Vấp xúc động chia sẻ: “Mặc dù, hôm nay mới chính thức ký kết giữa 2 bên nhưng thực tế là bv 175 đã hỗ trợ cho BV chúng tôi rất nhiều ca tai nạn giao thông bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, thiếu máu trầm trọng và rất nguy hiểm khi phải di chuyển bệnh nhân nên nhờ có BV 175 đã hỗ trợ kịp thời từ BS cho đến các chế phẩm máu để cứu người bệnh.

Khi đã có ký kết hợp đồng chuyên môn kỹ thuật giữa 2 BV giúp ích rất nhiều cho người bệnh, nhất là bệnh nhân bị đột quỵ, chấn thương sọ não,…Bên cạnh đó, các BS BV chúng tôi cũng sẽ  được các chuyên gia của BV 175 đào tạo thêm tay nghề”.

Theo TS.BS Quốc Việt, chương trình hợp tác, Bệnh viện Quân y 175 sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện cấp cứu khi có yêu cầu, tư vấn hội chẩn từ xa, chuyển giao một số kỹ thuật chuyên khoa, nhận chuyển tuyến mọi trường hợp khi có yêu cầu, hỗ trợ máu và các sản phẩm từ máu. Cùng với đó, các bên còn hỗ trợ nhau trong công tác huấn luyện, đào tạo, phối hợp thực hiện một số hoạt động nhân đạo…

BS.CK II Nhan Tô Tài –giám đốc BV Quận 12 (tay phải) ký với lãnh đạo BV Quân y 175.

BS.CK II Nhan Tô Tài –giám đốc BV Quận 12 (tay phải) ký với lãnh đạo BV Quân y 175.

BS.CK II Nhan Tô Tài – giám đốc BV Quận 12 xúc động chia sẻ: “BV Quận 12 tuy không nằm trong địa bàn quận Gò vấp nhưng đã được BV 175 hỗ trợ rất nhiều. Bệnh nhân chúng tôi chuyển lên BV 175 điều trị rất thành công, có những ca cứu sống thật ngoạn mục khi bị xe tải cán ngang qua người.

BV 175 rất được người bệnh tin tưởng, nhất là bệnh nhân bịđột quỵ, chấn thương chỉnh hình, tiết niệu,... Do vị trí địa lý cũng gần nên rất thuận tiện trong việc chuyển bệnh cũng như ký kết hợp tác chuyên môn kỹ thuật. Nhờ BV 175 để BV Quận 12 ngày càng phát triển hơn. Cũng sẽ nhờ BV 175 hỗ trợ trong lĩnh cực hồi sức tích cực, đột quỵ, nhồi máu cơ tim cấp,….

Thầy thuốc Nhân dân - Thiếu tướng - PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn –giám đốc BV Quân Y 175 tặng hoa và quà cho giám đốc 3 BV ký hợp đồng hợp tác chuyên môn kỹ thuật.

Thầy thuốc Nhân dân  - Thiếu tướng - PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn –giám đốc BV Quân Y 175 tặng hoa và quà cho giám đốc 3 BV ký hợp đồng hợp tác chuyên môn kỹ thuật.

BS Nguyễn Thế Vượng - Đại diện Công ty TNHH BV Đa khoa Hoàn Hảo cho biết: “Trước đây, chúng tôi thường chuyển bệnh nhân đến BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt Đới, Từ Dũ,… nhưng thời gian vừa qua, chúng tôi đã được BV 175 hỗ trợ rất nhiều đặc biệt là máu. Vì cùng trên trục đường Phạm Văn Đồng chỉ mất 30 phút chúng tôi có máu tiếp cho bệnh nhân, trong khi lấy máu ở các BV khác thì mất 3 tiếng đồng hồ do bị kẹt xe. Nên chúng tôi cũng sẽ chuyển các bệnh nhân đến BV 175 như bệnh nhân Ung thư, đột quỵ, can thiệp mạch,…. chúng tôi mong muốn được hợp tác để hỗ trợ cấp cứu, ngân hàng máu….

Thầy thuốc Nhân dân - Thiếu tướng - PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn –giám đốc BV Quân Y 175 đang chia sẻ thông tin.

Thầy thuốc Nhân dân  - Thiếu tướng - PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn –giám đốc BV Quân Y 175 đang chia sẻ thông tin.

Thầy thuốc Nhân dân  - Thiếu tướng - PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn –giám đốc BV Quân Y 175 nhấn mạnh: “Ngành quân y ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu thì còn có nhiệm vụ chính trị chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. BV 175 không chỉ là trung tâm khám bệnh, cấp cứu, điều trị cho bộ đội, các diện chính sách bảo hiểm, bảo hiểm y tế và dịch vụ y tế, bệnh viện còn thực hiện tốt công tác tuyến, cấp cứu biển đảo, tăng cường chuyên môn cho tuyến trước.

Các chương trình quân dân y kết hợp giữa các BV với BV Quân y 175 đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh lý hiểm nghèo, tai nạn chấn thương nặng. Điều đó khẳng định hiệu quả của sự hợp tác, phối hợp trong công tác cấp cứu, tổ chức chuyển thương trong thời gian qua. Chương trình ký kết có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo BV Quân Y 175 cùng lãnh đạo Sở y tế tPHCM, Bảo hiễm Xã Hội TPHCM, quận uỷ, UBND quận Gò Vấp cùng các BV chụp hình lưu n sua ký kết.

Lãnh đạo BV Quân Y 175 cùng lãnh đạo Sở y tế tPHCM, Bảo hiễm Xã Hội TPHCM, quận uỷ, UBND quận Gò Vấp cùng các BV chụp hình lưu n sua ký kết.

Theo thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, đối với TPHCM, BV Quân Y 175 luôn xác định là 1 cấu thành của ngành Y tế TPHCM. Trong tương lai, một quần thể BV 175 hình thành (Viện Chấn thương chỉnh hình, Trung tâm Ung Bướu, Trung tâm cấp cứu (có 3 đường: hàng không, đường bộ và đường thuỷ)….BV Đa khoa 175 với 1000 giường…thì việc đáp ứng điều trị cấp cứu, thu dung khu vực Đông Bắc TPHCM là rất quan trọng. Trong năm nay, BV sẽ xây 2 cây cầu vượt đi bộ 40 tỷ, Bộ Quốc phòng chi 350 tỷ để mua các trang thiết bị thiết yếu. ….Xây dựng BV Quân Y 175 đẳng cấp khu vực.

Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn cũng đã thay mặt Ban giám đốc BV gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo SởY tế TPHCM, Bảo hiểm Xã hội TPHCM đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện để BV 175 phát triển và điều trị tốt cho người bệnh. BV Quân Y 175 đã và đang vẫn còn nổ lực để phấn đấu trở thành địa chỉuy tín cho người bệnh trong nước cũng nhưkhu vực. Làm vì người bệnh, vì uy tín đối với người bệnh của TPHCM.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai –Chánh văn phòng SởY tế TPHCM đang phát biểu.

ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai –Chánh văn phòng SởY tế TPHCM đang phát biểu.

Đại diện SởY tế TPHCM –ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai –Chánh văn phòng SởY tế TPHCM cho biết: “BV Quân Y 175 đã có một thương hiệu nhất định. Không chỉ là đào tạo được một lượng lượng BS, chuyên gia xuất sắc như vậy từ một cở sở y tế thiếu thốn đã xây dựng được một BV hiện đại, trang thiết bị chăm sóc sức khoẻnhân dân được đặt lên hàng đầu. Nhờ có báo động đỏ mà ngành y tế đã cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh mà trước đây thường là tử vong”.

Theo ThS.BS Huỳnh Mai, “nước xa không thểcứu lửa gần”nên việc Bv Quân y 175 đã hỗ trợ các BV quận/huyện khu vực gần BV thì sẽ hỗ trợ cho  BV này và hỗ trợ cho người bệnh khu vực nàyrất nhiều. Rất cảm ơn BV Quân Y 175 vàtrân trọng việc ký kết hợp tác chuyên môn kỹ thuật giữa BV 175 vàcác BV tuyến dưới.

Tướng Sơn cũng chia sẻ: “BV Quân Y 175 cũng sẵn sàng hỗ trợ các BS của 3 BV này đi nước ngoài học tập nếu đáp ứng được trình độ chuyên môn và đủ trình độ ngoại ngữ”.

Theo Đời sống
back to top