Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm dừng tiếp nhận bệnh nhi nội khoa chuyển đến

Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, sẽ tạm ngưng tiếp nhận trẻ có bệnh lý nội khoa liên hệ chuyển viện từ ngày 2/7 đến khi có thông báo mới.

Thông báo được Sở Y tế TP.HCM đưa ra sau khi phát hiện các trường hợp là bệnh nhi và thân nhân tại khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1, nghi mắc Covid-19.

Cơ quan này đề nghị từ ngày 2/7 đến khi có thông báo mới, Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi có bệnh lý nội khoa liên hệ chuyển viện. Bệnh viện vẫn tiếp tục khám và điều trị bệnh nhi ngoại trú, cấp cứu, sơ sinh, bệnh nhi có bệnh lý ngoại khoa.

Trong trường hợp bệnh nhân vào khám ngoại trú có chỉ định nhập viện hoặc bệnh nhân cấp cứu tự đến, bệnh viện sẽ sắp xếp cho những người này nhập viện điều trị tại các khoa khác.

Benh vien Nhi dong 1 tam ngung tiep nhan benh nhi anh 1

Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi có bệnh lý nội khoa sau phát hiện các ca nghi nhiễm nCoV. Ảnh: Duy Hiệu.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị sở y tế các tỉnh, thành khu vực phía Nam chỉ đạo đơn vị trực thuộc; bệnh viện công lập, ngoài công lập tại TP.HCM khi cần chuyển bệnh nhi có bệnh lý nội khoa cần liên hệ Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Các đơn vị này phải báo trước hoặc hội chẩn qua điện thoại trước khi chuyển bệnh.

Sở cũng đề nghị BV Nhi đồng 1 khẩn trương rà soát và thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện theo chỉ đạo và báo cáo kết quả về Sở Y tế.

Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố ghi nhận 4.938 ca mắc Covid-19 trong nước. TP.HCM đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 với các biện pháp quyết liệt. Thành phố đang thực hiện chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân toàn thành phố, ưu tiên khu vực nguy cơ cao tại quận 8, Bình Tân, Tân Phú, Hóc Môn...

 
 
Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top