Bệnh hoang tưởng là gì? Có chữa khỏi được không?

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh hoang tưởng là gì? Có chữa khỏi không là thắc mắc của rất nhiều người. Theo các chuyên gia, hoang tưởng là một dạng của bệnh lý tâm thần, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến hậu quả nguy hiểm. Để sở hữu lời giải đáp chính xác, bạn hãy tham khảo nội dung sau!

Bệnh hoang tưởng là gì?

Hoang tưởng là một dạng triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt thể hoang tưởng. Người bệnh hoang tưởng luôn trong tình trạng có ảo tưởng và nghe thấy điều không có thực. Những phán đoán, ý tưởng sai lầm, xa rời thực tế do căn bệnh gây ra sẽ làm suy giảm khả năng suy nghĩ, gián đoạn các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh hoang tưởng có chữa khỏi không?

Bệnh hoang tưởng có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và tìm ra phác đồ điều trị đúng đắn sẽ giúp cải thiện triệu chứng, đưa người bệnh sớm hòa nhập lại với cuộc sống thường ngày. Các phương pháp cải thiện bệnh hoang tưởng thường được sử dụng hiện nay là:

Sử dụng thuốc

Sự phát triển của y học đã cho ra đời những loại thuốc đặc trị chứng hoang tưởng hiệu quả. Việc lựa chọn loại thuốc, liều lượng sử dụng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh. Tuy nhiên, cần hết sức cẩn trọng trước những tác dụng phụ gây hại khi sử dụng thuốc tây y kéo dài trị tâm thần hoang tưởng.

Điều trị tâm lý

Bệnh hoang tưởng liên quan đến hệ thần kinh nên phương pháp điều trị bằng tâm lý rất cần thiết, bởi giải quyết tận gốc được căn nguyên tâm lý sẽ đem lại kết quả tốt. Ngày nay, phương pháp chữa bệnh bằng tâm lý được sử dụng tại nhiều bệnh viện tâm thần lớn. Có thể áp dụng những tác động tâm lý trực tiếp như: Giải thích hợp lý, ám thị… hay các tác động tâm lý gián tiếp bằng việc tạo cho bệnh nhân một môi trường thoải mái, không bị cách ly với xã hội bên ngoài.

Phương pháp chữa bệnh bằng lao động

Để người bệnh có thể khôi phục các hoạt động tâm thần, nên cho họ tham gia vào quá trình lao động. Khi được lao động, họ có thể tránh được tình trạng tự kỷ và trạng thái tâm thần sa sút.

Đây là phương pháp cơ bản nhất giúp người bệnh thích ứng với xã hội, gắn bó cùng tập thể. Lao động sẽ huy động mọi khả năng hoạt động tâm thần của người bệnh, làm cho họ tập trung chú ý và tăng cường ý chí, phát huy sáng kiến. Bên cạnh đó, khi lao động, người bệnh sẽ quên đi cảm giác khó chịu do ảo giác và hoang tưởng gây ra, giúp họ bớt lo lắng về bệnh tật hay những ý nghĩ đen tối, tiêu cực.

Giải pháp mới dành cho người hoang tưởng nhờ sản phẩm thảo dược

Theo các chuyên gia, bản chất của người bị tâm thần hoang tưởng là do rối loạn những chất dẫn truyền thần kinh ở não bộ, cụ thể là làm tăng catecholamin và giảm serotonin.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta cần điều chỉnh cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh, và vị thuốc hợp hoan bì chính là chìa khóa giúp bạn. Nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, hợp hoan bì có tác dụng cân bằng nồng độ catecholamin và serotonin trong não bộ, từ đó cải thiện các triệu chứng hoang tưởng, rối loạn lo âu hiệu quả.

Trải qua nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Viễn chí, hồng táo, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng tâm, an thần, cải thiện tình trạng hoang tưởng hiệu quả.

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, nhận các giải thưởng do cơ quan, tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, sản phẩm đã được hàng triệu người bị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, căng thẳng, mệt mỏi sử dụng cho hiệu quả tích cực. Bạn có thể xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi nhận thấy triệu chứng bị hoang tưởng, bạn không nên chủ quan mà cần tìm phương pháp điều trị sớm, mang đến hiệu quả cao. Đặc biệt, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp cùng cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… có công dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu. Sản phẩm dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.
Để tri ân quý khách hàng, Kim Thần Khang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng: 18006105 (miễn cước gọi) hoặc hotline (zalo/viber): 0902207739; Website: https://kimthankhang.co/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top