Bayer và Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM: Chung tay hỗ trợ cộng đồng thích ứng đại dịch Covid-19

Dự án “Chung tay Hỗ trợ Cộng đồng Thích ứng Đại dịch Covid-19” được triển khai nhằm cung cấp gói hỗ trợ về dinh dưỡng, sinh kế và giáo dục, cùng những thông tin hữu ích về phòng chống Covid-19, góp phần giúp người dân an tâm hơn trong điều kiện bình thường mới.
bayer.jpg
Đại diện Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM và Bayer Viêt Nam trao gói hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nhà Bè, TPHCM.

Mang sự khởi đầu tốt đẹp cho bà con trong năm mới

Ngày 7/1/2022, Bayer Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM trao tặng gói hỗ trợ về dinh dưỡng, sinh kế và giáo dục cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó có người già neo đơn, trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này thuộc khuôn khổ dự án Chung tay Hỗ trợ Cộng đồng Thích ứng Đại dịch Covid-19 do Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM phát động và Bayer Việt Nam hỗ trợ kinh phí 896.000.000đ.

Dự án đang và sẽ được triển khai tại TPHCM, Long An và Hậu Giang từ nay cho đến tháng 7/2022 nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tác động của Covid-19. Nhằm góp phần mang đến sự khởi đầu tốt đẹp cho bà con trong năm mới, buổi trao tặng đầu tiên của dự án được tổ chức vào ngày 7/1/2022 tại huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Các buổi trao tặng tiếp theo sẽ diễn ra tại huyện Hóc Môn, quận 8 và quận 12 trong tháng này. Dự án sẽ tiếp tục cung cấp các gói hỗ trợ cho những hộ nghèo và khó khăn tại các địa phương trong dự án cho đến giữa năm 2022.

Trong giai đoạn đầu của dự án, Bayer và Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM sẽ trao tặng khoảng 700 gói hỗ trợ, bao gồm nhu yếu phẩm, gói chăm sóc y tế cơ bản, cùng gói hỗ trợ tài chính giúp các hộ gia đình khó khăn tái sinh kế.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Nhân sự, Bayer Việt Nam chia sẻ: “Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại cho thế giới và Việt Nam cũng không thể tránh khỏi những mất mát đau lòng. Do đại dịch, nhiều người không thể tiếp tục lao động hoặc thực hiện ngay cả những sinh hoạt đơn giản, trẻ em thì gặp nhiều bất tiện trong việc tiếp cận tri thức. Thấu hiểu được những khó khăn này, với sự kêu gọi và đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM, dự án Chung tay Hỗ trợ Cộng đồng Thích ứng Đại dịch Covid-19 được triển khai với mong muốn góp phần giúp bà có hoàn cảnh khó khăn phục hồi và tiếp tục ứng phó với dịch bệnh”.

bayer-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM chia sẻ ý nghĩa của dự án và gửi lời chúc Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn.

“Nhà nhà khỏe mạnh, Người người ấm no”

Để hỗ trợ trẻ em tiếp cận dễ dàng hơn với giáo dục, dự án cũng trao tặng máy tính bảng để trẻ em học tập trực tuyến. Bên cạnh đó, chương trình Công Tắc Khoa Học, một nền tảng giáo dục trực tuyến là nỗ lực của Bayer và các đối tác để giúp trẻ em có thêm sân chơi và tiếp cận kiến thức khoa học tại gia một cách an toàn, thú vị. Các máy tính bảng sẽ được cung cấp cho các học sinh vào tháng 7/2022 để sử dụng cho năm học mới.

Phát biểu về dự án, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM chia sẻ: “Covid-19 đã đem đến nhiều khó khăn lớn cho tất cả chúng ta và tác động nghiêm trọng hơn đến những hộ gia đình vốn đã gặp khó khăn. Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM rất trân trọng những đóng góp đáng quý từ Bayer Việt Nam nhằm hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Thông qua dự án hợp tác này, bên cạnh việc trao các gói hỗ trợ vật chất, chúng tôi cũng mong muốn gửi đến sự nồng ấm, chân thành, tiếp thêm niềm tin và sự lạc quan cho cộng đồng xung quanh”.

Dự án cũng thu hút tinh thần thiện nguyện của nhiều nhân viên Bayer Việt Nam. Không quản ngại khó khăn và tình hình phức tạp của dịch bệnh, các tình nguyện viên Bayer tuân thủ 5K tham gia sắp xếp các gói hỗ trợ và trao tặng tình cảm nồng ấm đến các gia đình khó khăn, các cụ già, em nhỏ.

“Hoạt động này là một phần trong các hoạt động Kết nối Cộng đồng của Bayer trên toàn cầu, tập trung vào Sức khỏe và Nhu cầu cấp thiết của xã hội. Tại Việt Nam, các hoạt động này đã được triển khai từ nhiều năm nay, với sự chung tay của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức từ thiện. Trong đó, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM đã đồng hành cùng Bayer Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhiều năm qua. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ này và mong tiếp tục cùng Hội lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết thêm.

Tết Nhâm Dần đang gõ cửa từng nhà. Với các hoạt động thiết thực này, Bayer và Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM mong muốn các hộ gia đình có một mùa Xuân mới an lành, hạnh phúc, bớt lo toang trong cuộc sống và thêm niềm tin vào sự tử tế của đồng bào. Dự án cũng phù hợp với tầm nhìn của Bayer “Nhà nhà khỏe mạnh, Người người ấm no” (Health for all, Hunger for none), thể hiện rõ cam kết của Bayer tại Việt Nam với vai trò là doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội.

Theo Đời sống
back to top