Bắc Ninh: Tạm dừng tổ chức các lễ hội dịp Tết Nguyên đán

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đối với cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự, tiến hành các nghi lễ do các chức sắc tôn giáo tại cơ sở đó thực hiện. Đặc biệt, đối với các địa phương được tổ chức nghi lễ tâm linh, tại phần lễ không quá 10 người có mặt và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

tray_hoi_lim_bac_ninh_dau_xuan_vui_quen_loi_ve_13-1-.jpg
Hội Lim - Bắc Ninh diễn ra từ ngày 12-14 tháng giêng hàng năm. (Ảnh:toquoc.vn)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết. Trường hợp do nhu cầu phải đi/về địa phương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch Covid-19 đối với bản thân, người thân và cộng đồng; khuyến khích người dân và người lao động chủ động tự xét nghiệm SARS-CoV-2 sau ăn Tết trở lại làm việc.

Sở Y tế thường xuyên cập nhật thông tin, đánh giá nguy cơ, dự báo tình hình để chủ động đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường năng lực y tế cơ sở, không để quá tải hệ thống y tế. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế phân công ứng trực, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế, sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Bắc Ninh được biết đến là tỉnh có rất nhiều các lễ hội văn hóa vào dịp đầu xuân như: hội chùa Phật tích, hội Lim, hội đền Bà chúa Kho, hội Đền Đô….. thu hút lượng lớn khách thập phương và người dân tham gia.

Ngày 11/1, Bắc Ninh ghi nhận 380 ca nhiễm Covid -19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trong toàn đợt dịch lên 15.616 ca. Tính đến thời điểm hiện tại Bắc Ninh đã thực hiện tiêm tiêm 2.755.632 liều văcxin, tỷ lệ đã tiêm ít nhất 1 mũi 98,6%

Theo Đời sống
back to top