84% người tiêu dùng Việt sẽ chuyển sang thanh toán không tiền mặt

Người Việt ngày càng có nhiều thiện cảm đối với thanh toán không tiền mặt, và đang cố gắng chuyển đổi hết các giao dịch sang hình thức thanh toán không tiền mặt - ông Lưu Tuấn Nghĩa, Giám đốc phát triển kinh doanh, mảng chấp nhận thanh toán Visa Việt Nam cho biết

Tại hội thảo “Tiến tới quốc gia không tiền mặt”, ông Nghĩa cho biết, có 84% người tiêu dùng cho biết đã lên kế hoạch hạn chế dùng tiền mặt. Và sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt thường xuyên hơn. Hơn 70% người tiêu dùng đã trải nghiệm không dùng tiền mặt và sử dụng các hình thức thanh toán số.

Thậm chí, có hơn 20% số người không dùng tiền mặt trong khoảng thời gian ít nhất một tháng.

Đại dịch COVID-19 đã tác động tích cực đến thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Số lượng giao dịch trên các sàn thương mại điện tử ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, dịch bệnh khiến tỷ trọng khách hàng thanh toán không tiền mặt khi mua hàng trong hệ thống siêu thị của Saigon Co.op tăng lên 40%, gấp 10 lần so với trước dịch.

Tuy nhiên, tăng trưởng không dùng tiền mặt trên chưa bền vững. Sau khi mở cửa trở lại, tỷ lệ trên tại Saigon Co.op giảm xuống còn 10%, nhưng vẫn tăng 6% so với trước dịch.

"Sự thay đổi cho thấy thách thức để thói quen thanh toán không tiền mặt còn rất nhiều và cũng phản ánh tiền mặt trong dân… còn rất lớn”, ông Nguyễn Anh Đức cho biết.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong 9 tháng năm 2021, giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng 41,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020; qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 99% về số lượng và 139,8% về giá trị.

Thanh toán trên thiết bị di động tại Việt Nam tăng trưởng rất mạnh mẽ, tới 76,2% về số lượng và 88,3% về giá trị. Thanh toán qua Internet cũng tăng 51,2% về số lượng và 29,1% về giá trị.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top