6 cách giúp bạn giảm lão hóa sớm

Những nếp nhăn hay sức khỏe đi xuống là những dấu hiệu của lão hóa, lưu ngay những cách dưới đây để cải thiện được tình trạng lão hóa này.

1. Bôi kem chống nắng hàng ngày

Bôi kem chống nắng là một cách tốt để duy trì làn da khỏe mạnh, tránh các đốm đồi mồi và sạm da. Hãy dùng kem chống nắng ít nhất có chỉ số SPF là 30.

Nên dùng kem chống nắng dưỡng ẩm nhiều hơn thay vì kem chống nắng có chứa cồn, có thể làm khô da. Bạn nên tìm hiểu các loại kem chống nắng phù hợp với da của bạn để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, hãy tìm kiếm các loại kem chống nắng có chứa chất chống oxy hóa để bảo vệ collagen trong da của bạn.

2. Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa

Vitamin C: Đây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Thành phần chăm sóc da này giúp bảo vệ da khỏi bức xạ UVA và UVB, đồng thời ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Hơn nữa, nó có thể thúc đẩy sự hình thành collagen, làm sáng da, tăng độ săn chắc cho da và giảm thiểu nếp nhăn.

Vitamin E: Là một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng giúp bảo vệ màng tế bào & ngăn ngừa giảm thiểu collagen. Dành cho da có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da kém đàn hồi, không đều màu. Khi kết hợp cùng vitamin C, phức hợp C+E giúp sản phẩm ổn định, bền vững và tăng cường gấp đôi tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hoá do tia UV.

Vitamin E là một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng có tác dụng cải thiện làn da bằng nhiều cách như bảo vệ màng tế bào không bị hư hại do oxy hóa hay ngăn ngừa việc giảm thiểu collagen.

3. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Để tránh tình trạng lão hóa sớm, bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày

Thiếu ngủ hoặc đi ngủ quá muộn làm ảnh hưởng đến chức năng giữ ẩm, phục hồi và tái tạo của da, sự trao đổi chất của da bị giảm dẫn đến tích tụ các độc tố và tăng tốc độ lão hóa da.

Ngủ đủ 7-9 tiếng giúp cơ thể đạt trạng thái năng lượng tốt nhất. Để làn da khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên ngủ trước 11 giờ đêm.

4. Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể con người, là thành phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Bạn nên uống 2l nước/ ngày để cấp ẩm cho da.

Uống không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến da, da bị khô làm xuất hiện các nếp nhăn, da xỉn màu. Vì vậy, để giữ làn da khỏe mạnh, trẻ trung, bạn nên nạp đủ nước cho một ngày hoạt động.

5. Tẩy trang sạch sẽ cho da

Mỗi ngày bạn trang điểm, tiếp xúc với bụi ngoài môi trường khi đó vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào da của bạn. Vì vậy, tẩy trang là bước không thể thiếu đối với làn da của bạn.

6. Bổ sung các loại thực phẩm.

Một số loại mỹ phẩm giúp chống lão hóa da, nhưng nếu bạn muốn kéo dài trạng thái da đẹp tự nhiên và một sức khỏe tuyệt vời, bạn nên lựa chọn thực phẩm cung cấp các chất chống oxy hóa từ bên trong.

Các loại thực phẩm giàu Omega 3, vitamin A, B9, kẽm, đồng… giúp chuyển hóa collagen dễ dàng hơn. Có rất nhiều loại thực phẩm xanh – sạch, giúp chống lại quá trình lão hóa của da như các loại rau có màu xanh đậm, trái cây (lựu, cam, ổi…), các loại củ (cà rốt, củ cải…).

Theo Đời sống
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top