5 lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cho người bị gout

(khoahocdoisong.vn) - Gout là một tình trạng viêm khớp thường gặp khi nồng độ acid uric máu cao quá ngưỡng cho phép.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị gout có vai trò rất quan trọng giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn. Nếu đang băn khoăn vì không biết lựa chọn chế độ dinh dưỡng ra sao cho phù hợp thì đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích sau, bạn nhé!

Hạn chế thực phẩm giàu purin

Nguy cơ mắc bệnh gout tăng lên do tiêu thụ thường xuyên các loại thực phẩm chứa nhiều purin. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn trọng với các thực phẩm chứa quá nhiều purin. Thực phẩm giàu purin bạn cần tránh, bao gồm: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, bia, rượu,…

Tăng cường bổ sung trái cây tươi

Trái cây là thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh gout vì chúng chứa rất ít purin. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một số loại trái cây có lượng polyphenol cao. Đây là hoạt chất giúp giảm sự phân hủy purin thành acid uric và tăng đào thải chúng qua nước tiểu. Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho người bị tăng acid uric máu.

Các chuyên gia nhấn mạnh, những trái cây chứa nhiều vitamin C như trái cây họ cam quýt, dâu tây và cà chua cũng mang đến nhiều lợi ích cho người mắc bệnh gout. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chăm sóc và Nghiên cứu Viêm khớp Hoa Kỳ đã kết hợp kết quả của các nghiên cứu trước đó và thấy rằng, bổ sung vitamin C làm giảm nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả.

Tăng cường bổ sung sữa ít béo

Các sản phẩm từ sữa chứa lượng purin thấp và có khả năng tăng đào thải acid uric khỏi cơ thể. Một nghiên cứu tiến hành trên 16 tình nguyện viên được công bố trên tạp chí Nghiên cứu lâm sàng và dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy, tiêu thụ ba cốc sữa tách béo mỗi ngày giúp làm giảm đáng kể nồng độ acid uric khi đo ba giờ sau đó. Các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm sữa không béo để giảm nồng độ acid uric, phòng ngừa bệnh gout hiệu quả.

Uống đủ nước

Các nghiên cứu cho thấy, người uống nhiều nước ít có nguy cơ mắc bệnh gout hơn. Một nghiên cứu từ năm 2009 cũng tiết lộ rằng, với mỗi ly nước tiêu thụ trong 24 giờ trước khi bị cơn đau gout tấn công, người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau giảm xuống. Các nhà khoa học cũng phát hiện, những người uống 5 - 8 ly nước đã giảm 40% nguy cơ bị bệnh gout so với người chỉ uống 1 ly nước mỗi ngày.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Để kiểm soát bệnh gout tốt hơn, bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên hữu ích như trên. Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao trạch tả, kết hợp cùng nhiều vị thảo dược khác như: Cao nhọ nồi, cao ba kích, cao hoàng bá, cao thổ phục linh,…

Sản phẩm giúp tăng cường chức năng gan, thận, từ đó đào thải acid uric và đưa nồng độ acid uric về ngưỡng cho phép; giảm triệu chứng sưng, đau khớp, cải thiện vận động và ngăn chặn gout tái phát an toàn, hiệu quả.

Rất nhiều người mắc bệnh gout đã sử dụng sản phẩm và cho thấy nhiều hiệu quả tích cực. Điển hình như ông Đặng Xuân Hoan (SĐT: 0975779337/ 02437634698) ở Từ Liêm, Hà Nội. Cùng xem thêm chia sẻ về cách cải thiện bệnh gout của ông Hoan TẠI ĐÂY.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao trạch tả để bệnh gout sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout

Người bị gout thường sưng, đau và khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Một trong số các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong dùng cho người bị gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao. Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể. Sản phẩm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gout. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị gout tại Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top