Thị trường

350.000 đồng/kg, hồng táo tươi đầu mùa vẫn đắt khách

Bất chấp giá bán cao gấp đôi, thậm chí gấp ba chính vụ nhưng hồng táo tươi đầu mùa vẫn hút khách vì độ tươi ngon, hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Những ngày gần đây, hồng táo tươi – một loại quả thường chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn bắt đầu rao bán tại một số chợ dân sinh, chợ online của Hà Nội. Đáng chú ý, hồng táo tươi hiện có giá bán khá cao, từ 250.000 - 350.000 đồng/kg nhưng vẫn đắt khách.

Chị Thu Trang, một tiểu thương tại Hà Nội cho biết, năm nay hồng táo về ít, giá đắt nhưng khách hỏi mua nhiều. Chị Trang đăng bài rao bán sau khoảng 1 ngày là hết. Một số khách đặt muộn phải đợi đợt sau mới có hàng.

hong-tao1.jpg
Hồng táo tươi đầu mùa giá đắt. Ảnh chụp màn hình

Theo chị Trang, đầu mùa nên hồng táo tươi khá đắt. Hàng loại 1, quả to, ngọt giá lên tới 300.000 đồng/kg, bán cả thùng 1,5 kg giá 450.000 đồng nhưng rất chạy.

Chị Giang (40 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Đầu mùa, hồng táo tươi còn đắt nhưng tôi vẫn rất hào hứng. Hồng táo giòn, ngọt thanh, thơm dịu, mua ăn chơi 1 kg cũng không tiếc".

hong-tao3.jpg
Hồng táo tươi dù đắt vẫn được người tiêu dùng rút ví mua. Ảnh: Facebook

Tương tự, chị Lan (ở Hà Đông, Hà Nội) cũng đặt mua 2 thùng hồng táo tươi giá 450.000 đồng/thùng. Theo chị Lan, hồng táo không chỉ ngọt dịu, thơm mà còn có nhiều công dụng với sức khỏe. Vì vậy, tôi mua để nhà ăn với đem biếu ông bà.

Hồi tháng 9 - 10 năm ngoái, hồng táo Trung Quốc ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, phổ biến ở mức 30.000-70.000 đồng/kg, tùy loại. Đầu vụ năm ngoái, hồng táo tươi giá 130.000 đồng/kg, sau đó hạ dần.

Vào chính vụ, hồng táo tươi ăn ngọt đậm, giòn tan. Đặc biệt, giá hồng táo rẻ nên càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top