3 nguyên nhân chính khiến người dân TPHCM ra đường đông bất thường

(khoahocdoisong.vn) - Bao gồm: một số dịch vụ bị cấm trước đây được mở lại để đảm bảo, duy trì cuộc sống hàng ngày như dịch vụ bảo trì hạ tầng, kỹ thuật; người dân di chuyển theo các trục đường chính; đi tiêm văcxin ngừa Covid-19.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, nguyên nhân khiến người dân ở một số khu vực tại TPHCM ra đường đông vào những ngày này là do sau một thời gian áp dụng các biện pháp, một số dịch vụ bị cấm trước đây được mở lại để đảm bảo, duy trì cuộc sống hằng ngày như dịch vụ bảo trì hạ tầng, kỹ thuật. Một số tuyến đường nhánh bị chặn để dễ dàng kiểm soát, người dân phải di chuyển theo các trục đường chính. Lượng người phải ra đường để tiêm văcxin ngừa Covid-19 cũng ngày càng đông với khoảng hơn 200.000 người/ngày, cao điểm có thể lên đến 300.000 người/ngày. 

Người dân TPHCM ra đường duy tri một số hoạt động bình thường, thiết yếu.

Người dân TPHCM ra đường duy tri một số hoạt động bình thường, thiết yếu. 

Theo ông Dương Anh Đức, trong thời gian qua, TPHCM đã ban hành nhiều quy định để hạn chế người dân ra đường không cần thiết. Theo đó, ước tính các đối tượng được phép ra đường để thực hiện các công việc cấp thiết, duy trì một số hoạt động bình thường, thiết yếu của thành phố khoảng 1,2 triệu người/ngày.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, phần lớn người dân ra đường nằm trong nhóm đối tượng được phép lưu thông. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số người ra đường không đúng quy định và bị xử phạt.

Thống kê cho thấy, mỗi ngày, Công an TPHCM kiểm soát trung bình hơn 200.000 lượt phương tiện. Trong 100.000 người sử dụng phương tiện cá nhân, công an đã xử phạt gần 1.500 trường hợp, buộc quay đầu 3.200 trường hợp, tỷ lệ vi phạm dưới 1%.

Ngoài ra, Công an TPHCM cũng đã tổ chức lực lượng kiểm soát tại khu phong toả, khu dân cư để hạn chế người dân ra đường, phát loa tuyên truyền 1.800 lượt/ngày trên các địa bàn phường, xã, thị trấn để truyền đạt thông tin đến người dân.

Về việc có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại các chốt kiểm soát, Công an TPHCM đã phối hợp với các lực lượng nghiên cứu kỹ, rà soát lại 17 đối tượng đang được cho phép ra ngoài từ 6 - 18h hằng ngày. Từ đó, đưa ra các giải pháp, quy định phù hợp trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nếu người ra đường đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ không tạo ra các mối nguy cơ.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top