Ngày 30/9, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga Vespa Racing Sixties phiên bản đặc biệt, được lấy cảm hứng từ thế giới đua xe với phong cách thẩm mỹ cổ điển và gợi cảm.
Tại buổi ra mắt, ông Mickael Orain, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, Vespa Racting Sixties ra mắt ở Việt Nam có 2 phiên bản là Vespa Sprint (động cơ 150cc) và Vespa GTS Super (động cơ 150cc và 300cc).
Cả 2 phiên bản đều có 2 lựa chọn màu sắc ngoại thất: xanh lá kết hợp với màu vàng thiên về cổ điển tinh tế, lịch thiệp và màu trắng kết hợp với họa tiết đỏ mang đến sự năng động, tươi mới, hiện đại hơn.
Ngoài cách phối màu gợi cảm, ghế ngồi cũng được thiết kế mới, vành bánh xe vàng điểm các chi tiết màu đen mờ trên thân xe, tất cả mang đến cho Vespa Racing Sixties vẻ thẩm mỹ nổi bật về tính thể thao thanh lịch.
Ngoài ra xe cũng có một số chi tiết được bổ sung mới tuy nhỏ nhưng đáng giá như biểu tượng mới Racing Sixties, ốp viền đèn trước, viền xe, ốp ống xả màu đen nhám, bộ tem cá tính và cà vạt thể thao. Xe cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh an toàn.
Vespa Sprint Racing Sixties và Vespa GTS Super Racing Sixties cũng đã trút bỏ lớp mạ crôm của vành bánh xe để nhường chỗ cho lớp vỏ kim loại vàng, được bọc PVC để bảo vệ trong thời tiết xấu và hoàn thiện theo phong cách nghệ nhân, gợi nhớ đến những chiếc xe thể thao thập niên 1960.
Phiên bản Sprint Racing Sixties 150cc trang bị động cơ iGet 150cc xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì 3 van phun xăng điện tử. Khối động cơ này cho công suất và mô men xoắn cực đại đạt 9.5 kW tại 7.750 vòng/phút và 12.8 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Phiên bản Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc được trang bị khối động cơ iGet xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 11 KW tại 8.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop với cơ chế Tự động ngắt & khởi động động cơ.
Phiên bản Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE được trang bị động cơ 300 HPE xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái, đem đến hiệu suất cao hơn, giảm tiếng ồn, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Với những linh kiện cơ khí và điện tử cải tiến, động cơ 300 HPE sở hữu công suất mạnh mẽ hơn, đạt 17,5KW tại 8.250 vòng/phút, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ.
Vespa Racing Sixties có giá đề xuất lần lượt là: 94,9 triệu đồng với phiên bản Sprint 150cc; 120 triệu đồng với phiên bản GTS 150cc và 135 triệu đồng với phiên bản GTS 300 HPE.
Vespa Racing Sixties sẽ có mặt tại các đại lý Piaggio trên toàn quốc từ ngày 4/10/2020.