Xe máy phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi chính thức vào thị trường Việt Nam

Các mẫu xe phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi sẽ chính thức có mặt tại showroom Motoplex Sài Gòn phục vụ khách hàng tại Việt Nam.
xe-may-phan-khoi-lon.jpg
Hình ảnh Moto Guzzi V85TT.

Như thông tin đã đăng tải, trong ngày cuối cùng của năm 2021, Piaggio Việt Nam vừa chính thức “lấn sân” sang mảng phân phối mô tô phân khối lớn tại Việt Nam thông qua việc trình làng các mẫu xe thuộc hai thương hiệu Moto Guzzi và Aprilia nhân dịp khai trương Motoplex Sài Gòn, mô hình showroom đầu tiên tại Việt Nam.

xe-may-phan-khoi-lon-1.jpg
Hình ảnh Aprilia Tuono 660.

Theo đó, Aprilia được Tập đoàn Piaggio mua lại vào năm 2004, trong khi Moto Guzzi có lịch sử hơn 100 năm là hãng con của Aprilia sau thương vụ thâu tóm diễn ra vào năm 2000. Ngay từ bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam hai thương hiệu xe máy nổi tiếng của Ý mang đến cho khách hàng Việt danh mục sản phẩm khá đa dạng với 3 dòng xe Moto Guzzi theo phong cách cổ điển và 4 dòng xe Aprilia thể thao thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

xe-may-phan-khoi-lon-2.jpg
Mẫu xe Guzzi V9 Bobber Centenario.

Ngoài ra, dòng Moto Guzzi V7 và V9 Bobber đều có từ 2 phiên bản trở lên, mang phong cách thiết kế cổ điển đậm chất chơi. Cả hai dòng xe này đều trang bị động cơ 4 thì, 2 xi-lanh, dung tích 853cc sản sinh công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 73 Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 5 và tiêu hao nhiên liệu ở mức 4,9 lít/100km.

xe-may-phan-khoi-lon-3.jpg

Moto Guzzi V7 và V9 Bobber đều sử dụng phuộc thủy lực dạng ống lồng 40 mm ở phía trước và phuộc nhún đi kèm 2 giảm xóc lò xo phía sau. Hai mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (MGCT) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Tùy theo phiên bản, giá bán 2 mẫu xe này tại Việt Nam ở mức 385 - 425 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Moto Guzzi còn cung cấp thêm lựa chọn với mẫu V85TT dành cho những khách hàng thích phong cách cổ điển trên dòng mô tô địa hình. Moto Guzzi V85TT được thiết kế cao ráo, chiều cao yên lên đến 830mm kết hợp cùng khả năng vận hành mạnh mẽ đến từ động cơ V-Twin, dung tích 853cc, cho công suất 80 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 80Nm tại 5.000 vòng/phút. Moto Guzzi V85TT được trang bị màn hình TFT, hệ thống đèn LED và có đến 5 chế độ lái khác nhau.

xe-may-phan-khoi-lon-4.jpg

Nhìn chung, Moto Guzzi V7, V9 Bobber và V85TT là dòng xe cổ điển, hướng đến những khách hàng thích sự mạnh mẽ và phong cách hoài cổ, sang trọng. Trong khi đó, các dòng sản phẩm Aprilia vừa gia nhập thị trường Việt Nam, gồm RS 660, Tuono 660, Tuono V4 1100 và RSV4 1100 chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người yêu thích phong cách thể thao, mạnh mẽ trên một chiếc mô tô phân khối lớn.

Theo Đời sống
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top