"Vua xe tay côn" Exciter 155 bản nâng cấp trình làng

So với thế hệ trước, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được nâng cấp nhẹ về kiểu dáng và bổ sung công nghệ an toàn - hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Sau gần 3 năm bước sang thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhằm tăng sức hút cũng như tăng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc xe côn tay thể thao như Honda Winner X...

Ở lần cải tiến này, Yamaha Exciter 155 có tên gọi đầy đủ Yamaha Exciter 155 VVA ABS với 4 phiên bản, gồm: Tiêu chuẩn, Cao cấp, bản ABS và bản giới hạn. Ngay từ tên gọi đã phần nào cho thấy những thay đổi về trang bị, tính năng an toàn trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS trong khi kiểu dáng thiết kế, động cơ trên mẫu xe này không có nhiều thay đổi.

So với phiên bản trước, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được nâng cấp nhẹ về thiết kế, nhưng điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là việc trang bị hệ thống an toàn - chống bó cứng phanh ABS.

Cụ thể, phanh đĩa bánh trước trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn.

Đường kính đĩa phanh trước của phiên bản ABS mới được tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản Exciter 155 VVA thế hệ trước (Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp: đường kính đĩa phanh trước 245mm) và tỷ số truyền phanh được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả phanh rõ rệt và cảm giác lái thoải mái hơn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, ngoại hình của xe vẫn giữ nét thể thao, khỏe khoắn như thế hệ trước. Mặt nạ trước thiết kế mới hình con cú, yếm xe phía trước được vuốt nhọn. Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo khác biệt.

Xe vẫn dùng động cơ xăng dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho Yamaha Exciter VVA mới. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.

Yamaha Exciter 155 VVA ABS còn được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Trong đó, Assist giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn; còn Slipper giúp chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

Yamaha Exciter 155 VVA ABS tung ra thị trường Việt Nam 4 phiên bản đi kèm mức giá 48 - 55 triệu đồng và dự kiến giao đến tay khách mua từ ngày 20/9. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Honda Winner X có giá bán 46-50 triệu đồng (tùy phiên bản).

Yamaha Exciter là dòng xe côn tay thể thao được sản xuất và phân phối bởi yamaha. Ra mắt thị trường năm 2005, Exciter được Yamaha thêm phiên bản côn tay (bên cạnh phiên bản côn tự động) vào năm 2011 trước khi có bước ngoặt lớn khi được nâng cấp dung tích lên 150 cc vào tháng 12/2014.

Theo Đời sống
Có nên mua xe “tháng ngâu”?

Có nên mua xe “tháng ngâu”?

Mua xe “tháng ngâu”, “tháng cô hồn” là đề tài được bàn tán khá sôi nổi trên các hội, nhóm về ô tô mỗi khi tháng 7 Âm lịch đến.
Xiaomi SU7 sắp bán ở châu Âu?

Xiaomi SU7 sắp bán ở châu Âu?

Thời gian gần đây, nhiều người cho rằng hãng xe Trung Quốc đang chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, hãng công nghệ Trung Quốc đã phủ nhận việc Xiaomi SU7 bán ở châu Âu .
back to top