Thị trường

Vĩnh Long chuẩn bị mở rộng quy hoạch thị trấn Cái Nhum

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chung thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít đến năm 2040.

Theo đó, phạm vi ranh giới nghiên cứu quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Cái Nhum với diện tích hơn 1.600ha. Dự kiến diện tích đất xây dựng đô thị đến năm 2025 gần 116ha trong đó đất ở hơn 68ha, đến năm 2030 là gần 155ha trong đó đất ở 91ha.

Dân số hiện trạng của khu vực lập quy hoạch hiện tại là 10.789 người, dự báo dân số đến năm 2025 là 13.621 người, đến năm 2030 là 18.228 người.

Thị trấn Cái Nhum được quy hoạch là đô thị loại V của tỉnh Vĩnh Long; là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội, y tế, thương mại của huyện Mang Thít.

Mục tiêu là xây dựng định hướng phát triển không gian thị trấn Cái Nhum đến năm 2030 là đầu mối giao lưu kinh tế, xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống của người dân. Thời gian thực hiện quy hoạch 2021 - 2022.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top