Vinasinco không còn là công ty con của VCG

CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (HOSE: VCG) đã hoàn tất thoái bớt vốn tại CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đô thị Việt Nam (Vinasinco), xuống còn 25%.

Ngày 13/5, VCG hạ tỷ lệ sở hữu tại Vinasinco từ 50% (2 triệu cp) xuống còn 25% (tương đương 1 triệu cp). Như vậy, Vinasinco không còn là công ty con của VCG.

Trước đó, trong quý 1/2022, VCG cũng đã thoái bớt vốn tại CTCP Phát triển Thương mại Vinaconex (VCTD), giảm từ 55% xuống còn 45%. Theo đó, VCTD chuyển từ công ty con thành công ty liên doanh, liên kết của VCG.

ctcp-xuat-nhap-khau-va-xay-dung-viet-nam.jpg
CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

Ở chiều ngược lại, VCG đã góp hơn 1,133 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (UPCoM: VCR) lên 51%. VCR đã thức trở thành công ty con của VCG.

Được biết, Vinasinco hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa và các công trình.

Còn Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam tiền thân là Công ty Dịch vụ và Xây dựng nước ngoài, được thành lập ngày 27/09/1988. Ngày 5/9/2008, Cổ phiếu Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Lĩnh vực kinh doanh chính của VCG là xây lắp công trình; kinh doanh bất động sản; tư vấn thiết kế và sản xuất công nghiệp.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top