VIMC muốn cùng MSC làm cảng container trị giá 875 triệu USD tại Cần Giờ

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đề xuất chủ trương muốn đầu tư khu bến container tại huyện Cần Giờ để đón được tàu trọng tải đến 150.000 DWT.

Theo đó, Công ty CP Cảng Sài Gòn - công ty "con" của VIMC - được đề xuất thực hiện dự án này cùng với hãng tàu container MSC. Mục tiêu là nhằm tạo ra khu cảng có khả năng phục vụ tàu tới 150.000 DWT ra vào làm hàng.

Chưa rõ thông tin từ VIMC về việc Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn sẽ nắm tỷ lệ vốn bao nhiêu trong liên doanh này. 

VIMC mong Nộ GTVT xem xét, tạo điều kiện để được xây dựng cảng tại hai vị trí. Khu vực thứ nhất tiếp giáp luồng Cái Mép Thị Vải, thuộc địa phận Cù Lao Phú Lợi. Vị trí số 2 tiếp giáp luồng Sài Gòn Vũng Tàu, thuộc địa bàn xã Long Hòa.

Được biết, cả hai vị trí đều nằm trong quy hoạch huyện Cần Giờ được Thủ tướng cho phép.

Việc xuất hiện cảng biển trong khu vực này sẽ giúp thu hút đầu tư vào khu vực sau cảng, tăng tốc phát triển kinh tế nói chung của toàn khu vực.

Trước đó, Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, khu vực huyện Cần Giờ được định hướng, quy hoạch phát triển các khu bến cảng tiềm năng như khu vực Sài Gòn Vũng Tàu, cửa sông Cái Mép,...

Việc xây dựng các cảng biển ở huyện Cần Giờ là một trong những mục tiêu quan trọng của TP. HCM. Vì nó sẽ đưa Cần Giờ thành một nơi liên kết vùng và kết nối vận tải hành khách, hàng hóa giữa các khu vực như TP Vũng Tàu, các tỉnh miền Tây.

Huyện Cần Giờ sẽ trở thành đô thị biển gắn với hệ thống dịch vụ, tài chính đẳng cấp, giúp TP.HCM bứt phá trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top