Việt Nam giữ sản lượng 22 triệu tấn gạo

(khoahocdoisong.vn) - Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về "An ninh lương thực quốc gia đến năm 2020", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ trình Chính phủ, Bộ Chính trị về mục tiêu giữ trên 3,5 triệu hecta đất trồng lúa.
 

Với diện tích 3,5 triệu hecta, Việt Nam ít nhất có 35 - 38 triệu tấn lúa, tương ứng 22 triệu tấn gạo. Trong điều kiện bất ổn chính trị, dịch bệnh, biến đổi khí hậu xảy ra trên toàn cầu, Thủ tướng lưu ý phải bảo đảm an ninh lương thực một cách vững chắc trong bất kỳ tình huống nào. Thủ tướng cho hay sẽ cân nhắc tỉ lệ giữ lại sau cổ phần hóa của các doanh nghiệp nhà nước ở ngành lương thực, nhằm tạo được những "quả đấm then chốt" trong việc nâng cao năng lực ứng phó khi có biến động. Nếu không có các chuỗi dự trữ của Nhà nước thì sẽ khó có thể bình ổn giá gạo khi người dân đột ngột tích trữ.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top