Video: Cận cảnh giải cứu rùa luýt ở Tây Ban Nha

Mới đây, các nhà khoa học đã giải cứu thành công một con rùa luýt nặng 230kg bị thương do vướng vào lưới đánh cá ở Tây Ban Nha.
luyt2.jpg

Rùa biển luýt được liệt vào danh sách là loài dễ bị tổn thương, các mối đe dọa chính của chúng là săn bắt, chết do tai nạn trong ngư cụ và nạn săn bắt tổ của chúng.

luyt3.jpg

Các nhà khoa học ở Viện Hải dương học L’Oceanografic de València, Tây Ban Nha đã giải cứu được một con rùa luýt nặng tới 230kg.

luyt1.jpg

Trước khi thả chú rùa may mắn này về biển ở Cartagena, một máy phát vệ tinh được lắp trên mai của nó nhằm cung cấp cho các nhà khoa học thông tin về hành vi và cuộc sống thường ngày.

Rùa biển luýt Leatherback (Dermochelys coriacea) được công nhận là loài rùa biển lớn nhất trên thế giới và là loài bò sát đứng thứ tư về độ lớn sau 3 loài cá sấu khổng lồ. Mỗi lần rùa luýt đẻ khoảng 100 trứng và sẽ nở sau khoảng 60 - 70 ngày  khi trứng được ủ trong cát.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top