Vì sao TPHCM không thể thống nhất phương án đi lại chung với các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh?

“Do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về điều kiện y tế, hiện tại, không thể thống nhất phương án đi lại chung giữa TPHCM, Bình Dương, Long An, Tây Ninh”.

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Giao thông  Vận tải TPHCM Bùi Hoà An tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TPHCM.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải TP đã có văn bản 3252 gửi một số địa phương, đề nghị các tỉnh thống nhất phương án, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển. Đến nay, TPHCM đã nhận được phản hồi từ các tỉnh và đang hoàn thiện phương án theo góp ý.

“Tuy nhiên, do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về điều kiện y tế, hiện tại, không thể thống nhất phương án đi lại chung giữa TPHCM, Bình Dương, Long An, Tây Ninh. Do đó, Sở Giao thông Vận tải đang hoàn chỉnh văn bản theo hướng xây dựng phương án đi lại giữa TPHCM và từng tỉnh cụ thể”, ông Bùi Hoà An cho biết thêm.

ong-bui-hoa-an-pho-giam-doc-so-giao-thong-van-tai-tphcm-phat-bieu-tai-buoi-hop-bao..jpg
Ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở Giao thông  Vận tải TPHCM phát biểu tại buổi họp báo.

Liên quan đến việc tiếp nhận, hỗ trợ người dân muốn về quê thông qua đường dây nóng của Bộ Tư lệnh TP, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết, từ khi tổ chức đường dây nóng, hiện nay Bộ Tư lệnh TP ghi nhận có trên 200 người dân đăng kí về quê ở 45 tỉnh, thành.

Tuy nhiên, về vận chuyển, Sở Giao thông vận tải TP vừa có văn bản số 10722/SGTVT-VP về việc hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cần thiết. Do vậy, khi gọi qua đường dây nóng của Bộ Tư lệnh TP, người dân sẽ được hướng dẫn để thực hiện đăng ký theo văn bản 10722/SGTVT-VP của Sở Giao thông vận tải TP hướng dẫn.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top