Vào tuần sau Ford Ranger sẽ chính thức có đàn em bán tải cỡ nhỏ

Ford Maverick - mẫu bán tải thân nguyên khối dựa trên cơ sở chiếc SUV Escape, xếp dưới Ranger hiện đã được hãng xe Mỹ chốt lịch ra mắt vào ngày 8/6 tới.

Đối với Ford, Maverick là một dòng xe đóng vai trò khá quan trọng. Chính vì vậy dù không tổ chức được lễ ra mắt tập trung đông người trong thời kỳ đại dịch Covid-19 nhưng Ford Maverick sẽ được "trình làng" trên toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của hãng. Ngoài ra Ford còn thuê diễn viên Gabrielle Union làm MC dẫn chương trình cũng như giới thiệu Maverick trên Instagram và TikTok của riêng cô.

Như chúng ta đã biết, Ford Maverick sẽ là một trong số hiếm hoi những mẫu bán tải với kết cấu thân nguyên khối do dựa trên nền tảng C2 tương tự mẫu crossover Escape hay Bronco Sport. Như vậy đối thủ trực tiếp của Maverick sẽ là chiếc Santa Cruz của Hyundai. Được sản xuất tại nhà máy Hermosillo của Ford, dự kiến sẽ có tối đa 110.000 chiếc Maverick được tạo ra mỗi năm - nghĩa là bằng 14% lượng bán của F-150 năm 2020 và nhiều hơn 8% doanh số của Ranger cùng kỳ.

Vào tuần sau Ford Ranger sẽ chính thức có đàn em bán tải cỡ nhỏ ảnh 1

Dự kiến những chiếc Maverick đầu tiên sẽ được bắt đầu rời dây chuyền từ cuối tháng 7, trước khi chính thức bán ra vào cuối năm. Khách hàng mua Maverick sẽ có 2 lựa chọn động cơ tăng áp: 1.5l 3 xi-lanh mạnh 181 mã lực/258Nm hoặc 2.0l 4 xi-lanh 245 mã lực/373Nm. Dù lựa chọn động cơ nào đi nữa, hộp số duy nhất mà Ford cung cấp là tự động 8 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe, với dẫn động 4 bánh là tuỳ chọn.

Vào tuần sau Ford Ranger sẽ chính thức có đàn em bán tải cỡ nhỏ ảnh 2

Tại Mỹ, mức giá của một chiếc Maverick bản tiêu chuẩn chắc chắn sẽ dưới 20.000USD.

Vào tuần sau Ford Ranger sẽ chính thức có đàn em bán tải cỡ nhỏ ảnh 3
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top