Dự án đường giao thông Ngòi Hoa - Quốc lộ 6 (huyện Tân Lạc, Hoà Bình) ban đầu có tổng mức đầu tư 305 tỷ đồng, nhưng đến nay đã "đội vốn" lên 325 tỷ và đang chậm tiến độ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn–ga Hà Nội từng được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đô thị, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Với việc thi công chậm tiến độ, số tiền đội vốn gấp 2 đến 3 lần, 6 "siêu dự án" được Hà Nội yêu cầu làm rõ lộ trình, trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Nhiều dự án đã hoặc đang triển khai buộc phải điều chỉnh tăng vốn, có dự án tăng gần gấp đôi khiến dư luận tại tỉnh Thái Nguyên bức xúc về trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ tại địa phương này.
Theo đề xuất của đại biểu Quốc hội, để giải quyết tình trạng dự án tăng vốn đầu tư nhiều lần thì cần chỉ rõ đâu ra nguyên nhân chủ quan, đâu là nguyên nhân khách quan để khắc phục trong thời gian tới.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo ban đầu dự kiến hoàn thành năm 2015 nhưng tới nay vẫn chưa thể khởi công. Dù chưa khởi công, vốn đầu tư đã tăng gần gấp đôi, Hà Nội đã phải giải ngân để trả lãi vay.
(khoahocdoisong.vn) - Chính phủ vừa gửi báo cáo Quốc hội về tình hình thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi), giai đoạn 1.
UBND TP Hà Nội đang làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo từ 19,55 nghìn tỷ đồng lên hơn 35,6 nghìn tỷ đồng.
(khoahocdoisong.vn) - Trả lời chất vấn tại Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 15/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng xác nhận nhiều dự án đường sắt đô thị đội vốn khủng.
Bộ trưởng Tài chính Ðinh Tiến Dũng cho rằng, trách nhiệm về dự án đường sắt đô thị “đội vốn” trước tiên thuộc về chủ đầu tư, sau đó đến “trách nhiệm liên quan” của các bộ, ngành. Còn “tư lệnh” ngành KH&ÐT lý giải, đường sắt đô thị tăng vốn là do “chưa tính hết đầy đủ”.
Kết luận kiểm toán Dự án cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trên 193 tỷ đồng chi phí đầu tư và 2,42 năm thu phí so với phương án tài chínah của Hợp đồng BOT.
Thành ủy TP. HCM vừa nhận được văn bản từ Văn phòng Trung ương Đảng thông báo ý kiến của Bộ Chính trị về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án xây dựng đường sắt đô thị TP tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).