Truyền thông thế giới đánh giá cao Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Đưa tin về sự ra đi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, truyền thông thế giới đánh giá ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới, bậc thầy về chánh niệm và là nhà thơ, nhà hoạt động hòa bình xuất sắc.

New York Times nhận định, Thiền sư Thích Nhất Hạnh là người có ảnh hưởng lớn đến việc thực hành Phật giáo phương Tây. Ngài là một trong những thiền sư có ảnh hưởng nhất thế giới, giúp truyền bá thông điệp về chánh niệm, từ bi và bất bạo động.

Cũng theo New York Times, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đi nhiều nơi ở Mỹ và châu Âu để nói chuyện (ông thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp) và là người có ảnh hưởng lớn với việc tu tập Phật giáo ở phương Tây, kêu gọi đi theo chánh niệm.

Hãng tin AP (Mỹ) đã gọi Thiền sư là người đi tiên phong trong khái niệm chánh niệm ở phương Tây và Phật giáo gắn bó với xã hội ở phương Đông.

Tờ Guardian của Anh cũng dành nhiều lời ngợi ca cho vị Thiền sư, coi ông như "một nhà lãnh đạo tinh thần trong việc phản đối chiến tranh Việt Nam".

Tờ báo này đã dẫn câu chuyện về cuộc gặp giữa thiền sư Thích Nhất Hạnh và mục sư Martin Luther King, một nhà lãnh đạo dân quyền, vào thời điểm cuộc chiến tranh ở Việt Nam đang rất căng thẳng trong những năm 1960.

Đặc biệt, Hãng tin AFP  đánh giá, ông là một nhà sư được biết đến nhiều trong Phật giáo chỉ sau Dalai Lama.

Hãng tin Reuters thì cho rằng, các tác phẩm của Thiền sư Thích Nhất Hạnh và việc lan tỏa ý tưởng về chánh niệm và thiền định đã được phổ biến rộng rãi trở lại trong bối cảnh thế giới lao đao vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 1 triệu người và làm cuộc sống hằng ngày bị đảo lộn.

Sau khi biết thông tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, bà Marie Damour, đại biện lâm thời Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam đã gửi lời chia buồn.

Bà Marie Damour viết: "Trong hơn 60 năm qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một người thầy, nhà lãnh đạo tinh thần được yêu mến và là nhà hoạt động không mệt mỏi vì hòa bình cho đất nước của mình và trên khắp thế giới.

Những lời giảng dạy của ông, đặc biệt là về việc đưa chánh niệm vào cuộc sống hằng ngày, đã làm phong phú thêm cuộc sống của rất nhiều người Mỹ".

"Lòng từ bi và sự tâm huyết của ông đối với đa nguyên tôn giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những người ông từng gặp. Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được nhớ đến như là một trong những nhà lãnh đạo tôn giáo nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới".


Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top