Trước khi chạy Cyber Agent, Shark Hưng đã “chốt kèo” mấy thương vụ?

Shark Hưng - ông chủ của nền tảng Cyber Agent mới ra mắt - là một trong những “trùm” của Shark Tank Việt Nam mùa 4, khi chốt 10 thương vụ đầu tư. Trong đó có 8 thương vụ độc quyền.

Shark Hưng có tên gọi đầy đủ là Phạm Thanh Hưng, sinh năm 1972. Doanh nhân này được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia từ mùa 1 đến mùa 4 của show truyền hình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam.

Riêng trong mùa 4, khẩu vị của shark Hưng là những Startup có giải pháp hữu ích, ưu tiên tìm kiếm những Startup phù hợp với hệ sinh thái của Cen Land hoặc Cenhomes.vn.

Tuy nhiên, Shark Hưng cũng không loại trừ các lĩnh vực khác, bên cạnh lĩnh vực bất động sản, nếu Startup ấy được đánh giá là ... đặc biệt.

Theo như Shark Tank Việt Nam, mùa 4 ghi nhận 1.200 hồ sơ đăng ký. Đây là con số lớn nhất từ mùa 1 tới nay. Không chỉ có các startup tại Việt Nam đăng ký tham dự, mà mùa này còn thu hút sự tham gia các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Ngay cả những startup người nước ngoài khởi nghiệp tại Việt Nam cũng mong muốn được các Shark Việt đầu tư như Mỹ, Úc, Nhật Bản.

Shark Phạm Thanh Hưng đã chốt tới 10 thương vụ trong mùa 4, trong đó có 8 thương vụ độc quyền, với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 34 tỷ đồng.

Các lĩnh vực được ký kết nhiều nhất là công nghệ, các sản phẩm kỹ thuật, có khả năng mang sự đột biến. Ngoài ra còn có các start up về dòng tiền.

Cụ thể, Shark Hưng cam kết đầu tư vào Home3D, COVO, Call Center, My Storage, Star Global 3D, EIY, Thế giới số, LMS, Cello Fundamento, CNV Holdings. Mùa 3 đầu tư 85,43 tỷ đồng với với 7 thương vụ. Mùa 2 là 33,8 tỷ đồng đứng vị trí thứ 3.

Hiện tại, Shark Hưng đang là phó Chủ tịch HĐQT CEN GROUP. Chủ tịch của 3 công ty CEN PLUS, CEN INVEST và Công ty CP truyền thông và giải trí Ngôi sao mới (Sản xuất chương trình & Độc quyền khai thác quảng cáo trên kênh VOV Giao thông). Tổng giám đốc CENVALUE, Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản Thế kỷ.

Gần nhất, CenLand của Shark Hưng đã ra mắt Cyber Agent - Cộng đồng đại lý Bất động sản cá nhân của Cen Land. CenLand tuyên bố đây là "nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong số 1 Việt Nam".

Về cơ bản, những thông tin từ website của Cyber Agent đây là nền tảng hướng tới đối tượng là môi giới động sản, đào tạo và chuẩn hóa chất lượng môi giới, nhưng là theo "chuẩn" của CenLand.

Tuy nhiên, nội dung "Hệ sinh thái Bất động sản số 1 Việt Nam" mà Cen Land tuyên bố, thì xuất hiện khá mờ nhạt, các thông tin đi kèm chưa thể hiện rõ nội hàm là gì. 



Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top