Trung Quốc không nhận nhiều lô hàng thủy sản Việt Nam vì có virus trên bao bì

Từ đầu năm đến ngày 11/3, có 52 lô hàng của 36 doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam bị cảnh báo, trả về vì phát hiện virus trên mặt bao bì, kiện hàng và trên mẫu sản phẩm.

Hiện nay, do bùng dịch Covid-19, phía Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra bao bì đóng gói của sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Qua kiểm tra, phía Trung Quốc đã phát hiện 52 lô hàng của 36 doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam xuất hiện virus trên mặt bao bì, kiện hàng và trên mẫu sản phẩm.

Do đó, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) đã có văn bản gửi Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc.

Tính từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022 đã có hàng nghìn container thủy sản đông lạnh của Việt Nam và những container hàng hóa khác đã bị mắc kẹt ở khu vực cửa khẩu Việt – Trung Quốc.

NAFIQAD lo ngại các nhà xuất khẩu Việt Nam sẽ tiếp tục bị trả lại hàng hóa nếu không tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong sản xuất và vận chuyển sản phẩm.

NAFIQAD cũng khuyến cáo các doanh nghiệp nên áp dụng hướng dẫn phòng chống/khử trùng sản phẩm thủy sản đông lạnh do Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành vào ngày 15/2.

Mới đây, Trung Quốc đã phong tỏa TP. Thâm Quyến và hạn chế việc đi lại không cần thiết ở Thượng Hải khi số ca nhiễm Covid-19 mới ở quốc gia tỷ dân vượt ngưỡng 3.000 người vào ngày 13/3.

Trong khi Trung Quốc vẫn kiên định với chiến lược Zero Covid còn Việt Nam đã mở cửa kinh tế và thích ứng với Covid-19. Số lượng ca nhiễm mới trong nước đã tăng mạnh, trung bình trong giai đoạn ngày 9 - 15/3, mỗi ngày ghi nhận khoảng 166.000 F0 mới.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top