Trực tuyến vẫn là hình thức đào tạo tối ưu trong kỷ nguyên số

(khoahocdoisong.vn) - Các nhân viên đồng ý rằng họ không có thời gian để ngưng làm việc và tham gia học tập. Việc truyền tải nội dung đào tạo trên nhiều nền tảng, ví dụ như lớp học ảo, điện thoại và cho phép linh hoạt học khi cần có thể giúp giải quyết vấn đề về thời gian cho các nhân viên bận rộn.

Trong năm 2020, học tập và phát triển (L&D) vẫn đang tiếp tục nằm trong các ưu tiên hàng đầu của việc phát triển doanh nghiệp. Theo báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2020, hơn một nửa tổng số nhân viên sẽ yêu cầu được đào tạo lại kỹ năng hoặc nâng cao kỹ năng để giải quyết các vấn đề thay đổi trong công việc của họ trong ba năm tới. Để giải quyết yêu cầu này, doanh nghiệp sẽ song hành đào tạo và vận dụng công nghệ.

Khi công nghệ phát triển, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để tạo ra các chương trình đào tạo tốt hơn, truyền tải hiệu quả hơn. Sự tiên tiến của công nghệ trong đào tạo giúp nhân viên nhanh chóng nâng cao nghiệp vụ, khuyến khích sự gắn kết.

Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Linkedin (trang mạng về định hướng kinh doanh), thử thách lớn nhất cho chủ doanh nghiệp hoặc trưởng bộ phận l&d là làm sao để nhân viên dành thời gian học tập. Các nhân viên đồng ý rằng họ không có thời gian để ngưng làm việc và tham gia học tập. Việc truyền tải nội dung đào tạo trên nhiều nền tảng, ví dụ như lớp học ảo, điện thoại và cho phép linh hoạt học khi cần có thể giúp giải quyết vấn đề về thời gian cho các nhân viên bận rộn.

E-learning hay đào tạo trực tuyến sẽ là giải pháp cho những vấn đề về nguồn nhân lực mà kỷ nguyên số gây ra. Khi các kỹ năng xuất hiện và biến mất ngày càng nhanh, đào tạo theo đó cũng đòi hỏi phải đáp ứng được yêu cầu về tốc độ.

Với đào tạo trực tuyến, học viên có thể học những kỹ năng họ muốn ngay thời điểm họ cần. Nhờ đó, thời gian trống từ lúc nảy sinh nhu cầu đào tạo đến lúc kỹ năng được cập nhật được rút ngắn đáng kể. Nền tảng trực tuyến cũng cho phép các doanh nghiệp cập nhật nội dung bài học liên tục theo những xu hướng mới nhất, hạn chế trường hợp nội dung đào tạo vừa xây dựng xong đã lỗi thời.

Đồng thời, với sự phổ biến của điện thoại thông minh, nhân viên đã có thể học mọi lúc mọi nơi một cách đúng nghĩa mà thậm chí không cần dùng đến kết nối internet. E-learning đã xóa bỏ mọi rào cản về địa lý, giúp việc học tập diễn ra suôn sẻ dù người học và người dạy ở cách xa nhau.

Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, trung tâm hỗ trợ DNNVV phía bắc (thuộc cục phát triển doanh nghiệp, bộ kế hoạch và đầu tư) đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến tac với 30 chuyên đề hoàn toàn miễn phí. Học hoàn toàn trên hệ thống tac everlearn 4.0 được thiết kế tối ưu về giao diện & tính năng học tập nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người học. Tìm hiểu thêm và đăng ký tham dự tại đây: https://vietnamsme.gov.vn/elearning/
Theo Đời sống
back to top