Triệu phú tự thân: Muốn thành công, đừng là chính mình

Từng rơi vào cảnh nghiện ngập và phá sản, hơn ai hết Grant Cardone hiểu được rằng ông sẽ không thể có được thành công như hiện nay nếu ‘cứ là chính mình’.

  • Bán phế liệu thành triệu phú
  • 4 lầm tưởng về thành công của các tỷ phú tự thân

Đã bao nhiêu lần bạn được nghe câu nói ‘Hãy là chính mình’?. Nghe có vẻ rất hay ho và đó là lý do tại sao nó được dùng phổ biến. Nhưng lời khuyên của tôi là: Mỗi lần nghe thấy câu nói này, hãy suy nghĩ thật cẩn thận.

Hơn 30 năm trước, tôi rơi vào tình cảnh nghiện ngập và phá sản. Nếu tôi cứ là chính mình ở thời điểm đó, tôi sẽ vẫn mãi là kẻ nghiện, sống trong một ngôi nhà gạch nhỏ một tại thị trấn nhỏ ở Lake Charles, Louisiana.

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Điều bạn cần làm là trở thành một người khác – một phiên bản thật sự dành cho bạn. Hãy để tôi giải thích rõ hơn về điều này.

Bạn không cần thiết phải là bản sao của ai đó, nhưng hãy học những điều tốt đẹp từ họ – để bạn trở thành một người khác – trước khi khám phá ra con người thật sự của mình.

Trên thực tế, không phải ai ngay lúc đầu cũng hiểu rõ về bản thân. Những tác động xung quanh có thể khiến bạn nhận thức sai vấn đề.

Đó không hẳn là lỗi của bạn bởi trường học không dạy bạn cách tìm ra con người thật sự của mình.

Tôi đã dành 30 năm qua để loại bỏ những gì không thuộc về bản thân. Một cậu bé ‘tiết kiệm tất cả tiền mình có’; một người hay phàn nàn hay một kẻ nghiện ngập – không ai trong số đó là tôi thật sự.

Tôi không còn là tôi của quá khứ vì tôi đã trở thành người mà tôi muốn. Nếu bạn là chính mình, trước tiên bạn phải khám phá ra đâu là bản chất thật của bạn.

Khi đã hiểu rõ về con người mình, bạn sẽ xác định được những thói quen xấu cần cải thiện. Hãy nhìn vào những người thành công hơn bạn ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do nhiều người cần đến các cố vấn hay huấn luyện viên.

Hầu hết mọi người không hài lòng với bản thân, vì vậy họ thường học hỏi những người xung quanh để trở nên hoàn thiện hơn. Điều đó hoàn toàn bình thường: Chẳng có gì xấu khi học điều tốt từ người khác. Thử nghĩ xem:

Nếu thân hình bạn chưa được hợp lý, bạn mong muốn có một thân hình cân đối.

Nếu bạn có kết quả học tập yếu kém, bạn sẽ nhìn vào những học sinh xuất sắc để phấn đấu.

Nếu bạn eo hẹp tài chính, bạn coi những người thành công là tấm gương để học hỏi.

Cho dù bạn đang thành công ra sao, vẫn luôn có một hình mẫu tốt đẹp hơn để bạn cố gắng. Đây là cách để tôi khám phá ra những khả năng tiềm ẩn trong con người mình.

“Hãy cứ là chính mình”. Là một kẻ nợ nần chồng chất? Một con nghiện? Hay một người luôn phàn nàn về cuộc đời?

Không. Đừng “chỉ là chính mình” như vậy, hãy học hỏi từ những người khác tốt hơn để trở thành một phiên bản thực sự tốt hơn. Khi đó bạn có thể làm mọi điều mà người ta cho là không thể!

Linh Lam (Theo NDH)

Theo Đời sống
back to top