Trào lưu nghỉ việc ồ ạt gây xáo trộn nguồn nhân lực

Trong bảng xếp hạng do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage khảo sát có thêm hạng mục nhóm "siêu nhảy việc" gây xáo trộn nguồn nhân lực.

Bảng xếp hạng này do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage khảo sát và công bố. Đây là năm khảo sát thứ 8 và được thực hiện với 595 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề với 65.213 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc. Thời gian khảo sát từ tháng 5 đến tháng 8/2021.

Những doanh nghiệp nằm trong top 5 gồm có: Nestlé Việt Nam, Vietcombank, Viettel, Abbott Vietnam, Coca-Cola Việt Nam.

Ngoài ra, cũng có những doanh nghiệp lần đầu lọt vào danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021 gồm: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam, Hưng Thịnh Incons, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Saint-Gobain Việt Nam, Searefico, Gojek Vietnam,...

Những doanh nghiệp được thăng hàng phải kể đến như: Perfetti Van Melle Việt Nam, Acecook Việt Nam, Manulife Việt Nam, Novartis Vietnam,…

Bên cạnh bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt, năm nay nhóm khảo sát còn bình chọn top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn 2021, top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc.

Chưa hết, do dịch bệnh kéo dài đã khiến nhiều lao động phải nghỉ việc, rồi nhảy việc,… điều này đã kích thích nhóm khảo sát có thêm hạng mục nhóm "siêu nhảy việc" gây xáo trộn nguồn nhân lực.

Theo đó, có một nghịch lý là tỷ lệ thất nghiệp đang cao chiếm 2,52% nguồn nhân lực, thì tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cũng cao. Cứ 10 người, có 6 người đang chủ động tìm kiếm công việc mới.

Tình trạng này diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới từ châu Mỹ, châu Âu, châu Á, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nó có tên gọi chung là The Great Resignation - trào lưu nghỉ việc ồ ạt.

Thay vì người lao động vui mừng khi được đi làm lại sau dãn cách, thì họ quyết định nghỉ việc hàng loạt.

Có thể nói, chỉ số gắn kết tình cảm và gắn kết lý trí, hai yếu tố quan trọng tác động tới nỗ lực tự nguyện và cam kết gắn bó của người đi làm đang ở mức thấp nhất 6 năm qua. Vì thế, tỷ lệ nhân viên mong muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp cũng thấp nhất, chỉ 46% lao động.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top