Trang bị wifi 4G cho 23 chốt kiểm dịch của Hà Nội

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Viettel Hà Nội vừa tổ chức trao tặng 46 bộ truy cập internet không dây 4G cho 23 chốt kiểm dịch của Công an TP Hà Nội. Theo đó, mỗi chốt kiểm dịch sẽ được trang bị 2 thiết bị truy cập wifi kèm SIM4G cùng lưu lượng data đảm bảo phục vụ lực lượng chức năng và người dân trong việc khai báo y tế điện tử trước khi qua chốt một cách nhanh chóng, hạn chế ùn tắc giao thông và nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Tổng kinh phí của chương trình hỗ trợ trị giá gần 150 triệu đồng.

Được biết, từ đầu tháng 7/2021, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP Hà Nội triển khai 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ chính ra - vào Thủ đô. Yêu cầu người dân di chuyển qua chốt khai báo y tế điện tử đầy đủ để kiểm soát và tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, thực tế triển khai có nhiều người dân khi qua chốt không có điện thoại thông minh hoặc có điện thoại nhưng không có gói data nên phải thực hiện khai báo bằng giấy dẫn tới nguy cơ gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Để hỗ trợ lực lượng chức năng và người dân khai báo y tế điện tử một cách nhanh chóng, Viettel Hà Nội quyết định trang bị cho mỗi chốt kiểm dịch 2 thiết bị phát wifi kèm SIM 4G (bố trí tại luồng ra và vào thành phố). Như vậy, người dân khi qua chốt kiểm dịch của TP Hà Nội sẽ được sử dụng internet miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Đồng hành với Thủ đô trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Viettel Hà Nội mới đây đã trao tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội. Trước đó, Viettel đã đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ Văcxin phòng Covid-19. Ngoài ra, toàn thể cán bộ, nhân viên Viettel cũng đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top