TPHCM: Triển lãm những điểm sáng 25 năm tái thiết lập ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Góp phần ghi lại lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước mở cửa trưng bày “Một số tài liệu lưu trữ và hình ảnh về quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ giai đoạn 1995 - 2020”.

Theo ông Đặng Thanh Tùng, Cục Trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, một số tài liệu trưng bày từ Lưu trữ Quốc gia Việt Nam, tuy chưa thật sự đầy đủ để phản ánh toàn bộ lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, nhưng là những chỉ dẫn quan trọng cho việc tiếp cận nguồn tài liệu gốc khi nghiên cứu về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự tại TPHCM, cùng ông Đặng Thanh Tùng, Cục Trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, trong triển lãm 25 tái thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự tại TPHCM, cùng ông Đặng Thanh Tùng, Cục Trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, trong triển lãm 25 tái thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Đó là những Hiệp định ký kết hợp tác trong các lĩnh vực giữa Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ; báo cáo đàm phán; quyết định phê chuẩn Hiệp định Hợp tác của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, 100 hình ảnh, ghi lại những thời khắc cụ thể trong tiến trình lịch sử 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, được sưu tầm từ các cơ quan của Bộ Quốc phòng Việt Nam, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM…

Bà Marie Damour, Tổng Lãnh sự tại TPHCM, chia sẻ, triển lãm về tư liệu bang giao Việt - Mỹ giai đoạn 1995 - 2020 sẽ giúp người dân và du khách có thể xem ảnh và tài liệu về những điểm sáng trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong 25 năm qua kể từ khi hai nước tái thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995.

Người dân và du khách có thể xem ảnh và tài liệu về những điểm sáng trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Người dân và du khách có thể xem ảnh và tài liệu về những điểm sáng trong quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

“Ngày nay, Việt Nam và Hoa Kỳ là đối tác đáng tin cậy của nhau với tình hữu nghị dựa trên sự tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, cũng như sự tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị tương ứng của mỗi bên. Tình bạn đã giúp hai quốc gia trở nên an toàn và thịnh vượng hơn”, Tổng Lãnh sự Marie Damour nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top