TPHCM: Quận 4 chuyển “cam” vì nhiều xóm nhỏ và chủ quan sau tiêm văcxin

Theo công bố UBND TPHCM ngày 6/12, từ ngày 26/11 đến 4/12, quận 4 là quận duy nhất nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên 3 (nguy cơ cao - vùng cam).

Bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó chủ tịch UBND quận 4, phân tích nguyên nhân khiến dịch Covid-19 trên địa bàn gia tăng vì nhiều người dân cho rằng họ có thể miễn nhiễm Covid-19 sau khi đã tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19 và sau khi đã khỏi bệnh.

edit-quan-4.jpg
Quận 4 chuyển “cam” vì nhiều xóm nhỏ và chủ quan sau tiêm vắcxin

Do đó, giao lưu của người dân trong cộng đồng diễn ra rộng hơn, chủ quan hơn trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Quận 4 có nhiều xóm lao động, hẻm nhỏ chằng chịt, giao tiếp với nhau thường xuyên.

Theo bà Mai, khi có ca nhiễm trong cộng đồng, phần lớn sẽ có ổ dịch gia đình, khi một người mắc, những thành viên còn lại cũng dương tính. Số người mắc Covid-19 ở quận đến nay là 18.000 người.

481 ca hiện đang cách ly điều trị tại bệnh viện, 370 ca tại nhà và 50 trường hợp đang được làm hồ sơ đi cách ly do không đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Quận 4 đã yêu cầu các hàng quán ăn uống giảm 50% công suất hoạt động. Các hoạt động kinh doanh mua bán khác cũng bị hạn chế theo cấp độ dịch ở từng nơi.

TPHCM vẫn đang duy trì dịch ở mức độ 2 nhiều tuần liên tiếp, tuy nhiên vẫn là nơi có số lượng F0 mới và tử vong cao nhất cả nước. Đặc biệt, số ca tử vong chưa giảm.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top