PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã gửi lời chúc mừng 40 Anh Chị là học viên đủ điều kiện tham gia khoá học bao gồm Bác sĩ, Điều dưỡng, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Tâm lý, Công tác xã hội, Giáo dục mầm non và Giáo dục đặc biệt trên cả nước.
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng. |
Khoá học kéo dài từ 25/7 - 25/9/2020 vào các ngày cuối tuần bao gồm 2 học kỳ quan trọng lý thuyết và thực hành lâm sàng tại Phòng khám Đa khoa thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Học kỳ lý thuyết tổng cộng 10 ngày (100 tiết) với các chuyên đề tiếp cận chẩn đoán, lượng giá chức năng, xây dựng kế hoạch can thiệp theo mục tiêu can thiệp thông minh, can thiệp trực tiếp trên trẻ ở các lĩnh vực khó khăn mà trẻ tự kỷ mắc phải như giao tiếp, ngôn ngữ, chơi đùa, hành vi, hệ thống sử dụng tranh ảnh AAC, giác quan, ăn nuốt và huấn luyện phụ huynh can thiệp tại nhà.
Học kỳ thực hành lâm sàng được tổ chức tại Đơn vị Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ của Phòng Khám Đa khoa tổng cộng 6 ngày (60 tiết). Học kỳ thực hành sẽ do 2 giảng viên lâm sàng Âm ngữ trị liệu đến từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM và Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, hai thầy cô cũng là giảng viên lâm sàng Âm ngữ trị liệu của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phụ trách trực tiếp giảng dạy trên hệ thống khung ICF – Khiếm khuyết, chức năng của trẻ tự kỷ ảnh hưởng lên hoạt động cá nhân, sự tham gia của trẻ tự kỷ với xã hội ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường và yếu tố cá nhân.
Đại diện nhà trường chụp hình lưu niệm cùng lớp học. |
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, các học viên sẽ được học lý thuyết bởi các chuyên gia và thực hành lâm sàng tại Phòng khám Đa khoa thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Về lý thuyết sẽ được học các chuyên đề tiếp cận chẩn đoán, lượng giá chức năng, xây dựng kế hoạch can thiệp theo mục tiêu tcan thiệp hông minh, can thiệp trực tiếp trên trẻ ở các lĩnh vực khó khăn mà trẻ tự kỷ mắc phải như giao tiếp, ngôn ngữ, chơi đùa, hành vi, hệ thống sử dụng tranh ảnh AAC, giác quan, ăn nuốt và huấn luyện phụ huynh can thiệp tại nhà… Đặc biệt là ứng dụng SMART Goals – Session Plan giảng viên lâm sàng sẽ thiết kế mục tiêu can thiệp thông minh khi làm việc với trẻ tự kỷ và dựa vào Kế hoạch can thiệp của từng buổi can thiệp Âm ngữ trị liệu cá nhân cho trẻ tự kỷ.