TPHCM: Đề xuất xây dựng hoàn chỉnh hai nút giao thuộc tuyến vành đai 2

(khoahocdoisong.vn) - Hai nút giao Phạm Văn Đồng - vành đai 2 và Bình Thái - vành đai 2 có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông khu vực, góp phần đồng bộ kết nối đường vành đai 2 với các tuyến giao thông hướng tâm hiện hữu.

Đại diện ban điều hành dự án PPP, thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết: Ban Giao thông đã làm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đề xuất UBND TPHCM xây dựng hoàn chỉnh hai nút giao thuộc tuyến vành đai 2 trong giai đoạn 2021 - 2025 hai nút giao gồm: nút giao Bình Thái - vành đai 2 và Phạm Văn Đồng - vành đai 2.

Hai trục này có vai trò là đầu mối giao thông kết nối các khu công nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai với cảng Cát Lái của TPHCM. Trong tương lai, hai trục này còn kết nối từ tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đi các tỉnh miền Tây, nhất là trong bối cảnh lưu lượng xe sẽ ngày càng tăng sau khi sân bay Long Thành được xây dựng xong.

Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2. Ảnh: Ban Giao thông

Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng - Vành đai 2. Ảnh: Ban Giao thông

Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ban Điều hành dự án PPP cho biết, hai nút giao Phạm Văn Đồng - vành đai 2 và Bình Thái - vành đai 2 đều rất lớn, có quy mô ba tầng, liên thông khác mức và giao cắt giữa các trục đường huyết mạch của TPHCM. Do đó, hai nút giao này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông khu vực, góp phần đồng bộ kết nối đường vành đai 2 với các tuyến giao thông hướng tâm hiện hữu.

“Ban Giao thông đã tổ chức nghiên cứu phương án tiền khả thi hai dự án nút giao này và đề xuất UBND TP xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2025. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đã trình Sở KH&ĐT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đề xuất chủ trương đầu tư công hai dự án thuộc tuyến vành đai 2 gồm đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội) và đoạn 2 (từ nút giao thông Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng)”, ông Toàn nói.

Theo Đời sống
back to top