TPHCM công khai điện thoại lãnh đạo công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng F0

(khoahocdoisong.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện công khai danh sách và số điện thoại của lãnh đạo phường, xã, thị trấn, Tổ phản ứng nhanh, Tổ Covid-19 cộng đồng để người dân có thể liên lạc trong trường hợp cần tư vấn hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn phân công một Phó Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng F0 trên địa bàn. Cụ thể, sử dụng “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19” và “Hệ thống khai báo y tế điện tử” của TPHCM để theo dõi, cập nhật dữ liệu các trường hợp F0 cách ly tại nhà trên địa bản, bao gồm các đối tượng F0 được chuyển về từ các bệnh viện, các đối tượng F0 cách ly tại nhà, các đối tượng tự làm test nhanh có kết quả dương tính và các đối tượng chưa được xác định là F0 nhưng có các dấu hiệu nghi ngờ qua khai bảo y tế.

Một nhân viên y tế của tổ y tế cộng đồng quận 7 đến hỗ trợ người dân tại nhà.

Một nhân viên y tế của tổ y tế cộng đồng quận 7 đến hỗ trợ người dân tại nhà.

Thành lập ngay Tổ phản ứng nhanh tại mỗi phường, xã, thị trấn. Nhân sự mỗi Tổ phản ứng nhanh gồm: Nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế của phường, xã, thị trấn; các nhân viên y tế là tình nguyện viên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công an... Trang bị các dụng cụ y tế cho Tổ phản ứng nhanh bao gồm máy đo huyết áp, dụng cụ đo nhiệt độ, thiết bị đo Sp02, bình thở oxy hoặc máy tạo oxy và các loại thuốc theo hướng dẫn của Sở Y tế để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng F0 cách ly tại nhà khi có dấu hiệu chuyển nặng.

Nhiệm vụ của Tổ phản ứng nhanh là theo dõi, cập nhật thường xuyên dữ liệu các trường hợp F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; kịp thời phát hiện từ xa (qua điện thoại) người bệnh có triệu chứng nặng cần được hỗ trợ; phối hợp và tiếp nhận thông tin từ mạng lưới Thầy thuốc đồng hành và các tổ chức tình nguyện khác trong xử lý các yêu cầu hỗ trợ tư vấn, chăm sóc y tế từ đối tượng F0 đang cách ly tại nhà. Biết sử dụng thiết bị đo Sp02, cách thức cho người bệnh thở oxy tại nhà và trên đường vận chuyển. Sử dụng xe vận chuyển người bệnh, kịp thời đưa người bệnh đến các cơ sở điều trị.

Theo Đời sống
Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Bộ Xây dựng đã đề xuất 2 phương án phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ ở của hộ gia đình, cá nhân (còn gọi là chung cư mini) trong dự thảo luật Nhà ở sửa đổi trình Chính phủ
back to top