Toyota Rush và Avanza bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin chương trình triệu hồi các mẫu xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng tới 3.280 xe, có thời gian sản xuất từ ngày 17/7/2018 - 28/6/2019 và chương trình triệu hồi từ ngày 4/5/2021, dự kiến kết thúc vào ngày 4/5/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,8 - 2,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Theo Toyota, những xe bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.

Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động. 

Gần 3.300 xe Toyota Rush và Avanza bị triệu hồi trong đợt này

Gần 3.300 xe Toyota Rush và Avanza bị triệu hồi trong đợt này.

Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Theo cartimes.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top