Toyota giải thích lý do cấm bán lại Land Cruiser 2022

Những khách hàng mua Toyota Land Cruiser 2022 mới phải kí một bản cam kết không bán lại bên cạnh hợp đồng mua xe.

Sau cả thập kỷ Toyota Land Cruiser mới ra thế hệ tiếp theo và màn ra mắt của mẫu SUV hồi tháng 6 được rất nhiều người mong đợi. Ngay sau khi ra mắt, doanh số của Land Cruiser 2022 liên tục tăng. Thậm chí, vài chục chiếc Land Cruiser 2022 đã tham gia vào đội hình tuần tra của cảnh sát Dubai (nơi được chọn để ra mắt chiếc SUV thế hệ mới).

Toyota giải thích lý do cấm bán lại Land Cruiser 2022

Toyota giải thích lý do cấm bán lại Land Cruiser 2022.

Một vài ngày trước, Toyota đã công bố kế hoạch ngăn chặn việc bán lại Land Cruiser 2022. Người mua phải kí một thỏa thuận không bán lại bên cạnh hợp đồng mua xe. Bởi, điều này có khả năng vi phạm Luật ngoại hối khi phương tiện được xuất khẩu. Nếu vi phạm, người mua sẽ không thể mua xe từ Toyota trong tương lai. Theo báo cáo, người mua có thể bán 300 Series LC sau 12 tháng.

Trong tuyên bố có nội dung như sau: "Land Cruiser đặc biệt phổ biến ở thị trường quốc tế. Chúng tôi lo ngại về việc phiên bản tại Nhật sẽ được vận chuyển tới nước ngoài ngay sau khi bán ra thị trường, cũng như khả năng chúng được xuất khẩu sang một số khu vực an ninh đặc biệt".

"Chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu tình hình phát triển đến mức đại lý Toyota bị điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến vi phạm Luật ngoại hối thì đó sẽ là vấn đề lớn. Không chỉ riêng đại lý bán xe mà còn liên đới tới cả các đại lý của Toyota Motor Corporation".

Tuyên bố tiếp tục giải thích rằng Toyota đã thực hiện các biện pháp này dựa trên "tình hình toàn cầu gần đây và các đặc điểm của Land Cruiser. Và, chúng tôi tin rằng mình không vi phạm Luật chống độc quyền".

Toyota giải thích lý do cấm bán lại Land Cruiser 2022

Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt đầu tiên tại Dubai.

Như vậy, lý do đằng sau của sự cấm đoán này dường như là để tránh mối đe dọa an ninh quốc tế, nhưng lợi ích đi kèm là những người thực sự muốn mua xe không cần phải mua lại với giá "cắt cổ" từ những "cò xe", điều thường thấy đối với những chiếc xe được săn đón khi mới ra mắt.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top