Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng VinFast xây nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, VinFast sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin trị giá 4 tỷ USD tại Mỹ.

Ngày 29/3, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) công bố ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ.

Trang Twitter và Facebook chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đăng bài chúc mừng sự kiện đặc biệt này của VinFast. Ngoài ra, cột mốc với hãng ô tô Việt cũng được hàng loạt kênh truyền thông lớn thế giới đưa tin, bao gồm Reuters, Bloomberg, Washington Post, Yahoo Finance…

joe-biden-vinfast-1.jpg
Tài khoản Facebook của Tổng thống Joe Biden đã đăng bài chúc mừng VinFast sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình

"Hôm nay, VinFast công bố sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina - nhà máy 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm. Đó là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của chúng ta đã phát huy tác dụng", tài khoản Facebook chính thức của Tổng thống Mỹ đăng tải thông tin.

Bên dưới bài đăng của Tổng thống Biden, nhiều người dùng mạng xã hội đã dành những lời chúc mừng cho bước tiến của VinFast.

Trang thông tin chính thức của Nhà Trắng cũng đăng tải thông tin này, cho rằng việc VinFast xây dựng nhà máy 4 tỷ USD tại Mỹ, cùng với các nỗ lực của Ford, GM và Siemens đầu tư trở lại vào Mỹ và tạo việc làm thể hiện nỗ lực của chính phủ Tổng thống Joe Biden trong việc xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân Mỹ.

Nhà máy của VinFast tại Mỹ sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, hạt Chatham. Diện tích khoảng 800 ha và bao gồm 3 khu vực chính là sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện, khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Ngay trong năm 2022 sẽ tiến hành khởi công giai đoạn 1, sau khi VinFast nhận được giấy phép xây dựng. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động từ 7/2024 với công suất thiết kế ban đầu là 150.000 xe mỗi năm. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

vinfast.jpg
Mẫu xe VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ sẽ được sản xuất tại Mỹ. Ảnh: VF

Đầu năm nay, tại sự kiện VinFast Global EV Day trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 (Las Vegas, Mỹ), VinFast đã công bố chiến lược phát triển mới và dải sản phẩm xe điện hoàn thiện, phủ đủ 5 phân khúc. Hãng cũng chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện của mình tại Việt Nam, châu Âu và Mỹ. 

Cụ thể, VF 8 có giá khởi điểm từ 41.000 USD tại Mỹ và 961 triệu đồng tại Việt Nam. VinFast VF 9 có giá từ 56.000 USD ở Mỹ và từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam. Khách hàng tại Mỹ đăng ký đặt trước 200 USD sẽ được nhận e-voucher trị giá 3.000 USD cho mẫu VF 8 và 5.000 USD cho VF 9.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top