Tổng Giám đốc TC Motor: Tôi không bao giờ nghĩ mình có tận 11 “vợ”

Tổng Giám đốc TC Motor Lê Ngọc Đức có cuộc trò chuyện thú vị về niềm đam mê mô tô phân khối lớn và tình yêu với 11 bà “vợ”.
Tổng Giám đốc TC Motor: Tôi không bao giờ nghĩ mình có tận 11 “vợ” 1

Ông Lê Ngọc Đức (người đứng đầu) cùng các thành viên TC MOTOR PKL trong hành trình “phượt” cung đường lên Tây Bắc.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc TC Motor - một trong những nhà sản xuất và phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam đã có cuộc trò chuyện thú vị về niềm đam mê mô tô phân khối lớn, về tình yêu với 11 bà “vợ” và những hành trình “phượt” cùng câu lạc bộ của mình.

Một tổng giám đốc chắc chắn sẽ có không ít việc để lo nghĩ, giải quyết, cơ duyên nào đưa ông đến với thế giới của những chiếc mô tô phân khối lớn (PKL) và những cung đường “phượt”?

Đàn ông có lẽ ai cũng có niềm đam mê riêng với những chiếc mô tô, nhất là xe PKL. Có người yêu thích vẻ bề ngoài góc cạnh của xe, có người lại đam mê chế ngự sức mạnh đến từ khối động cơ, thích kiểm soát và thuần phục. Hay có những người đam mê rong ruổi cùng những chiếc xe PKL trên mọi cung đường…

Có lẽ tôi may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi chiếc xe đầu tiên được sở hữu là “Hoàng tử đen” CD 90 Benly. Lần đầu được sở hữu chiếc xe mà mình thường xuyên mơ tưởng thực sự thú vị. Chiếc xe đã gắn bó cùng tôi trong công việc hay trong những trải nghiệm cùng bè bạn những năm 1995 - 1996.

Đến khi cuộc sống bận rộn với công việc, gia đình cuốn mình đi, quỹ thời gian không còn cho những thú vui, đam mê riêng về xe cộ nữa nhưng ngọn lửa đam mê với xe PKL trong tôi chưa bao giờ tắt!

Năm 2019, cùng với sự ra đời của TC Motor, trong một cơ duyên cùng những đồng nghiệp chung niềm đam mê, tôi quyết định tạo dựng một sân chơi chung mang tên “CLB TC Motor PKL & Friends” để đồng nghiệp, anh em và những người bạn cùng chia sẻ đam mê, cùng nhau đi trên những hành trình trải nghiệm, khám phá mọi miền Tổ quốc trên những chiếc xe PKL.

Có lẽ đây là CLB xe PKL đặc biệt nhất Việt Nam khi hầu hết các thành viên là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết nhiều năm. Số lượng xe gấp rưỡi số thành viên. Nhiều thành viên là các cặp vợ chồng - mỗi người một xe…

Cá nhân tôi nhận thấy, xe PKL mang lại nhiều năng lượng tích cực, nâng cao tính sáng tạo cho mỗi cá nhân bên cạnh sự gắn kết và hiểu nhau hơn.

Theo dõi hoạt động của CLB có thể thấy ông sở hữu khá nhiều các dòng xe khác nhau. Ông có vất vả, tốn thời gian để chăm sóc và sử dụng những chiếc xe này?

Luật pháp chỉ cho phép được lấy một “vợ cả”, không cấm “bà” hai, ba, bốn… (ngôn ngữ của những biker thường sử dụng khi nói về những chiếc xe yêu quý).

Tôi cũng không bao giờ nghĩ đến giờ mình đã có tận 11 “vợ” (11 chiếc xe, gồm 4 chiếc Harley Davidson, 4 chiếc BMW, 1 chiếc Can-am, 1 chiếc Triumph, 1 chiếc CRF450R). Nhiều khi cũng tự nhủ với bản thân là chỉ nên dừng lại ở con số xe đó nhưng đúng là trước sự hấp dẫn mãnh liệt của từng mẫu xe thì thật khó kiềm chế, thôi đành mang tiếng “tham lam”.

Thực ra, mỗi xe lại có vẻ đẹp khác nhau, mang đến những trải nghiệm thú vị, đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, lắm “vợ” cũng có những “đau đầu” nhất định. Làm sao để sắp xếp thời gian lần lượt chạy đều từng chiếc, sắp xếp bảo dưỡng chăm sóc đúng kỳ… Nhiều khi mất nguyên một ngày cuối tuần chỉ để dắt ra dắt vào, lau dọn từng chiếc xe, nhưng thực sự đó là một công việc tôi thấy yêu thích.

Tổng Giám đốc TC Motor: Tôi không bao giờ nghĩ mình có tận 11 “vợ” 2

Ông Lê Ngọc Đức bên cặp mô tô BMW Motorrad mà ông yêu thích tại cố đô Huế.

Ông dành tình cảm đặc biệt cho “bà vợ” nào nhất?

Mỗi chiếc xe mang đến những cảm xúc khác nhau và thật khó để đo đếm được chỉ số tình cảm nào là lớn nhất. Hiện tại, tôi có cảm tình với 2 thương hiệu.

Một thương hiệu Mỹ là Harley Davidson, hai là thương hiệu Đức là BMW. Những chiếc xe Harley đem đến một cảm xúc uy lực nhưng vẫn rất phóng khoáng, tự do… Còn với BMW mang đến cảm giác bền bỉ và an toàn trên những cung đường Việt Nam.

Chiếc xe đầu tiên của tôi là Harley Davidson Breakout 103 (gần 1.700cc), mang đến cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Có lẽ mối tình đầu luôn có dấu ấn sâu đậm (Cười). Ngoài ra, tôi cũng may mắn khi được sở hữu một trong những chiếc Harley hiếm tại Việt Nam, đó là chiếc Road Glide CVO 117 (dung tích 1.923cc). Đây là chiếc xe được tôi chăm chút kỹ càng nhất.

Nhìn chung, mỗi chiếc xe đang sở hữu đều gắn với những kỷ niệm riêng hay những câu chuyện đặc biệt và cũng hết sức thú vị.

“Vì đời là những chuyến đi dài”. Ông nghĩ sao về câu nói này?

Tôi cũng có nhớ một câu nói tương tự: “Muốn đi nhanh thì đi một mình và muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau (Go Fast, Go Alone. Go Far, Go Together)”. Với CLB TC MOTOR PKL, chúng tôi luôn đề cao tinh thần tập thể, tính kỷ luật, cùng nhau đi trên những cung đường trải nghiệm, khám phá.

Ông có thể bật mí về những chuyến đi thú vị của CLB TC MOTOR PKL?

Có những chuyến đi chỉ vỏn vẹn trong buổi sáng như: Hà Nội - Tam Đảo - Hà Nội, Hà Nội - Ba Vì - Hà Nội. Có những chuyến đi trong ngày: Hà Nội - Mai Châu - Hà Nội hay Hà Nội - Mộc Châu - Hà Nội… Có những chuyến 2 ngày: Hà Nội - Hà Giang - Mèo Vạc - Hà Nội… Mỗi chuyến đi, mỗi hành trình lại mang tới những trải nghiệm, những sự thú vị với tất cả các thành viên CLB.

Một trong những chuyến đi mang nhiều ý nghĩa và kỷ niệm nhất với chúng tôi có thể kể đến hành trình xuyên Việt tháng 4/2021 vừa rồi với sự kết hợp giữa CLB TC MOTOR PKL miền Bắc và miền Nam.

Đoàn miền Bắc di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng để cùng nhập với đoàn miền Nam để di chuyển Đà Nẵng - Đà Lạt. Cả đoàn có một buổi hội tụ sum vầy tại Đà Lạt để cùng chúc mừng sinh nhật 2 năm CLB TC MOTOR PKL.

Đây là một hành trình dài nhất, đông đủ nhất (gần 60 thành viên và xe). Cả đoàn luôn di chuyển theo đúng nguyên tắc của CLB, an toàn và tuân thủ luật lệ ATGT. Cả đoàn luôn thể hiện một tinh thần TC MOTOR, luôn tương trợ, giúp đỡ của tất cả các thành viên.

Liệu câu lạc bộ có là tiền đề để TC MOTOR phân phối một thương hiệu xe PKL trong tương lai gần?

Cũng nhiều người hỏi chúng tôi tại sao không tham gia vào lĩnh vực phân phối xe máy PKL khi toàn thể ban lãnh đạo công ty đều yêu thích và đam mê? Thực sự chúng tôi cũng không phải không có ý định đó, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra khi hội tụ đủ những yếu tố cần thiết. Chúng tôi đang có những nghiên cứu và tính toán nhất định, hy vọng một tương lai không xa sẽ có thể tham gia sâu hơn vào lĩnh vực này.

Theo xe.baogiaothong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top