“Đây không phải là câu chuyện ta giải trình với ta. Vấn đề là quốc tế và công luận. Đây là sự tin cậy, là uy tín của một đất nước… Cần đánh giá tiêu chuẩn học hàm, học vị phải gắn với thực chất. Nếu không thực chất, chỉ bám vào danh thôi thì có tiền là xong… Bạn bè ta, anh em ta nhiều người là GS, PGS, nhưng có nhiều người thực sự ‘ăn không nên đọi, nói chẳng nên lời’. Ngay cơ quan tôi có người làm PGS về, yêu cầu tôi phải phong làm nghiên cứu viên cao cấp. Tôi nói tôi không làm như vậy, không phải tôi trả lương, phong cấp theo PGS, GS… Tôi còn ngồi đây thì anh không được như thế. Phải đánh giá con người theo kết quả công việc chứ không dựa vào danh” – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên. vietnamnet.vn ngày 28/3
Sẽ thật là mạt vận nếu trả lương cho những người có bằng mà không giỏi làm, thậm chí chỉ giỏi… mua bằng!
“Qua kinh nghiệm đầu tư xây dựng của chúng tôi, đối với sân bay, nếu chậm triển khai 5 năm giá kinh phí trượt gấp đôi. Giá đầu tư xây dựng Long Thành hiện nay là 5,4 tỷ USD được tính vào năm 2015 và xét đến yếu tố trượt giá năm 2020. Nếu lùi lại 5 năm nữa, tôi e rằng giá sẽ tăng gấp đôi, không còn 5,4 tỷ USD nữa mà tương ứng hơn 10 tỷ USD”- Ông Đỗ Tấn Bình – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. vietnamnet.vn ngày 28/3
Bài học cũng đã khá nhiều mà sợi dây rút kinh nghiệm vẫn cứ ngày càng dài!
Nguyên Thủy