Thời gian kết thúc thử nghiệm dự kiến vào tháng 9/2021 đối với thiết bị giám sát thời gian, quãng đường học thực hành lái xe và tháng 12/2021 đối với thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe ô tô-cabin học lái xe ô tô.
Các Sở Giao thông Vận tải phải đảm bảo nhận dạng, giám sát thời gian, quãng đường học thực hành lái xe của tối thiểu 50 học viên (trong đó, có ít nhất 3 học viên hoàn thành khóa học) đối với thiết bị giám sát thời gian, quãng đường học thực hành lái xe và sử dụng cabin học lái xe để thử nghiệm dạy môn học thực hành lái xe cho học viên của các khóa học mới khai giảng.
Các Sở Giao thông Vận tải phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị đánh giá, báo cáo quá trình triển khai, nội dung thử nghiệm, ưu nhược điểm của thiết bị và đề xuất (nếu có) gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 5/8 để tổng hợp và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.
Hồi đầu năm, Bộ Giao thông Vận tải đã có Thông tư 01/2021/TT-BGTVT cho phép lùi thời điểm bắt buộc cơ sở đào tạo lái xe trang bị và sử dụng cabin học lái, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên thêm một năm. Theo đó, thời điểm bắt buộc cơ sở đào tạo lái xe trang bị, sử dụng thiết bị giám sát thời gian, quãng đường học lái xe trên đường của học viên sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2022 và trang bị, sử dụng cabin học lái ô tô để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/7/2022.