Thương hiệu PYMEPHARCO: “Bước chuyển mình ngoạn mục của ngành dược Việt Nam”

(khoahocdoisong.vn) - Trải qua 32 năm , giai đoạn của thời kỳ đổi mới đầy khó khăn và thử thách, PYMEPHARCO đã từng bước đi đến thành công với những kết quả đạt được thực sự ấn tượng và "ngoạn mục"...

PYMEPHARCO (PYME) được thành lập sau khi tái lập tỉnh Phú Yên, trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, Pyme đã đạt được những dấu ấn đầy tự hào cho một thương hiệu dược phẩm Pymepharco top đầu ngành dược Việt Nam và thực hiện sứ mệnh “Vì sức khỏe người Việt mai sau”.

Phó Tổng Giám đốc Trương Tấn Lực đón nhận Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Trương Tấn Lực đón nhận Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

PYMEPHARCO là đơn vị đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng KH&CN vào sản xuất, kinh doanh, xây dựng nguồn nhân lực có trình độ, nhiệt huyết, huy động được sức mạnh từ sự đóng góp và nỗ lực của toàn thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên để đưa Công ty phát triển vững mạnh. Hiện nay, PYMEPHARCO là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất kháng sinh Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP châu Âu.

Từ  năm 1989 - 2003 là giai đoạn âm thầm vượt khó, chắt lọc, xây dựng Nhà máy thuốc viên Pymepharco đạt chuẩn GMP-WHO đầu tiên và đi vào vận hành. Năm 2008, nhà máy thuốc tiêm bắt đầu đi vào hoạt động với 4 dây chuyền sản xuất: Dung dịch tiêm, thuốc bột đông khô, thuốc nhỏ mắt và thuốc bột pha tiêm dòng kháng sinh Cephalosporin.

Mười năm kể từ ngày đi vào sản xuất, từ tiêu chuẩn GMP của Việt Nam, PYME đã có một bước tiến đáng kể cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của đối tác STADA - Đức: Tháng 01/2013 PYME được Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-EU cho xưởng kháng sinh Cephalosporin thuốc viên;

Tháng 01/2018 hoàn thành xuất sắc và đạt tiêu chuẩn GMP-EU cho xưởng Cephalosporin thuốc tiêm; Nhà máy STADA VIỆT NAM đã đầu tư xây dựng và đi vào sản xuất vào tháng 07/2019; tháng 11/2019 thành công trong đợt tái xét lần 4 cho xưởng Cephalosporin thuốc viên Nhà máy đã đạt theo tiêu chuẩn GMP-EU, với tổng vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng, công suất lên tới 1.2 tỷ viên/năm/1 ca sản xuất.

Với dây chuyền, nhà máy sản xuất được thiết kế hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn châu Âu theo công nghệ 4.0, Nhà máy được coi như 1 kỳ tích của ngành Dược Việt Nam, theo đánh giá của giới kiến trúc, công trình có tầm nhìn mỹ thuật đến 50 năm.

Năm 2020 là một năm có nhiều thách thức từ cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra đã khiến nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn. Trong tình hình đó với tinh thần “lửa thửa vàng, gian nan thử sức”, chính vì qua những thách thức đan xen đã tạo cho doanh nghiệp ý chí bền vững và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, thành công hơn.

Trong bối cảnh đó, PYMEPHARCO đã xây dựng hướng đi mới, trên nền công nghệ kỹ thuật hiện đại. Và đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chăm sóc sức khỏe con người, PYMEPHARCO đã trở thành thành viên chính thức của Tập đoàn Dược phẩm STADA vào ngày 07/12/2020.

PYMEPHARCO đã được trao tặng nhiều Danh hiệu, Giải thưởng cao quý gồm: Danh hiệu “Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới” do Chủ tịch Nước phong tặng năm 2015; Huân chương lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Giải thưởng “Ngôi sao Thuốc Việt”; Top  50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2018, 2019, 2020 do Forbes Việt Nam đánh giá;

Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020 (lần thứ 10 liên tiếp, trên 13 lần tổ chức); Top 10 Công ty Dược Việt Nam Uy tín năm 2020 (lần thứ 3 liên tiếp, trên 5 lần tổ chức) do Báo VietNamNet - Bộ TTT&TT công bố; Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2020 (lần thứ 5 liên tiếp, trên 5 lần tổ chức) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức xét duyệt và công bố.

Theo Đời sống
back to top